26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Ruốc tôm khô

- Advertisement -
- Advertisement -

Dễ làm, làm nhanh, và là thức ăn kèm vui vẻ cho vài món tủ của nhà, từ bún thang tới bánh cuốn không nhân mua về chế biến tiếp.

Ruốc tôm khôĐại để có tôm khô, ta rửa sạch rồi ngâm nước. Thảnh thơi thì ngâm nước lã bình thường, còn lúc vội lo trở tay không kịp trong bếp thì ngâm nước ấm. Sau chừng tôm mềm thì bỏ cái nước ngâm đó đi (nếu có món canh thì có thể tận dụng cho khỏi phí) còn lại tôm cho vào cối xay. Xay bông lên rồi thì bỏ ra, bắc chảo nóng rồi cho tôm vào đảo.

Chảo lúc mới bắc để lửa lớn một chút cho nó nóng, khi cho tôm vào thì điều chỉnh lửa nhỏ. Đảo tôm nhẹ tay, thao tác này giống như sao mấy vị thuốc ý, và phải rất kiên nhẫn. Khi tôm bông và thơm là coi như xong.

Có bạn cho thêm nước mắm, đường, tiêu vào món ruốc tôm này. Mình chẳng cho gì cả. Thực tế, tôm tùy vùng xuất xứ có loại nhạt loại mặn. Tùy thói quen ăn uống từng nhà cho thêm thứ này thứ kia vào cũng được.

Mình ăn bữa nào làm bữa nấy, tính ra là hơi lãng phí thời gian và củi lửa (thực ra là gas). Lần tới sẽ bắt chước nhiều bạn, làm kha khá rồi khi tôm nguội cho vào túi hay hộp đậy kín rồi cho vô tủ lạnh ăn chừng vài bữa.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG