26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

canh cải xanh nấu cá rô

- Advertisement -
- Advertisement -

Cải xanh này là giống bẹ to dẹt cỡ đầu đũa, thân lá hơi xù xì chứ không trơn tuột như giống cải trắng và khi ăn thì cho vị cay hăng rất đặc trưng của họ nhà cải.
Cá rô lần này Mẹ gửi cho là một mớ cá đồng xịn, thân nhỏ.

Nấu món canh này đơn giản nhưng tốn thời gian và lòng kiên nhẫn.

Trước hết, luộc cá với nước có một miếng gừng nhỏ và một củ hành hương đập dập, cho thêm vài giọt nước mắm và chút bột gia vị. Cá chín tới thì vớt ra để ráo nguội.

Dùng tay tách nhẹ phần thịt cá. Cá nhỏ nên công việc này hơi giống làm xiếc, nhất là khi phải rút đám xương nhỏ ở lườn cá. Cá rô có một điểm đặc biệt là xương rất cứng, khi tách thịt cá không chú ý sẽ bị xương đâm vào tay khá là đau. Gỡ xong xuôi thì phần xương cá, từ dọc xương sống cho tới đám vây, cho lại vào nồi đun liu riu tiếp cho nước ngọt vị cá. Còn phần thịt cá thì ướp với mắm và chút bột gia vị. Có người thích thì cho một tý xíu tiêu xay, nhưng mình không cho vì sợ tiêu làm biến vị nồi canh, và cũng vì thời gian này tránh ăn cay.

Bắc cái chảo láng tý xíu dầu ăn rồi phi hành khô, một củ là đủ. Nhớ là phi chín thơm sao cho hành vẫn mềm chứ không cháy giòn. Khi hành dậy mùi thì cho cá vào đảo nhẹ tay.

Rau rửa sạch để ráo nước rồi thì thái thật mỏng. Kiếm thêm miếng gừng nhỏ thái chỉ thật mịn vừa là để thơm vừa là để làm cho vui mắt bát canh.

Dùng cái rá lọc để lọc nước luộc cá ra một nồi mới rồi đun lại. Khi nước sôi thì thả rau vào, sau rau là lớp thịt cá vừa mới xào kèm gừng thái sợi.

- Advertisement -

Canh chín thì tất nhiên là ta bắc ra đánh chén rồi. Cá rô có vị mạnh (tức là rất tanh), vì thế món canh này nên ăn khi nóng để vị tanh không nổi trội.

Trong bữa tối nếu có bát cơm chan món canh này kèm theo quả cà muối nữa thì tuyệt!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG