24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bún Cá Hải Phòng

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún – món ăn quen thuộc đối với bất kỳ người Việt nào. Bún rất đa dạng, mỗii thứ bún lại mang một hương vị riêng của mình rất đặc trưng: Bún chả nướng thơm lừng ngào ngạt, bún ốc cay cay nơi đầu lưỡi, bún đậu mắm tôm bùi bùi… Nếu như Hà Nội có món bún bung, bún đậu mắm tôm, người Huế có món bún bò thì người dân Hải Phòng lại có món bún cá. Bún cá Hải Phòng là sự hòa quện của hương vị đồng quê cùng những nguyên liệu chỉ riêng của miền biển mà không đem lại cảm giác no ngấy cho người ăn.

Bún Cá Hải Phòng

Chuẩn bị:

  • Xương ống lợn
  • Cá thu
  • Cá đồng (Trôi hoặc trắm)
  • Dọc mùng
  • Rau thì là (Thanh hao)
  • Rau muống thái nhỏ
  • Hoa chuối thái mỏng
  • Gia vị, hạt tiêu, tương ớt
  • Rau sống

Cách làm:

Làm nước dùng:

Cá thu làm sạch, lọc lấy phần xương và phần nạc để riêng. Phần xương và đầu cá đem hầm kỹ lấy nước. Xương lợn hầm lấy nước ngọt. Đem trộn chung hai nồi nước với nhau làm nước dùng, nêm nếm cho vừa ăn.

Làm chả cá:

- Advertisement -

Phần nạc cá đem giã hoặc xay nhuyễn cùng một ít lá thì là, ướp cùng chút mắm, tiêu, bột ngọt để chừng 30 phút. (Lưu ý cá giã bằng tay sẽ ngon, dai hơn cá xay bằng máy). Thịt cá sau khi giã xong đem viên thành từng viên tròn nhỏ, sau đó ấn cho nó bẹt ra thành hình tròn dẹt, đem rán vàng, vớt ra để cho ráo dầu. Miếng chả cá sau khi rán có màu vàng sậm, mỏng tang, thơm mùi thì là.

Cá đồng làm sạch, để ráo nước, cắt khoanh khoảng bằng một đốt ngón  tay, ướp gia vị cho thấm rồi đem rán ngập mỡ cho tới khi vàng đều, gắp ra để ráo dầu.

Dọc mùng tước vỏ, rửa sạch, cắt vát, đem ngâm nước muối khoảng 10 phút sau đó dùng tay bóp nhẹ cho mềm rồi rửa lại cho sạch, vắt ráo nước.

Khi ăn, cho bún vào bát, bày chả cá, cá rán, dọc mùng, chan nước dùng, thêm thì là, hạt tiêu… kèm với rau sống, rau muống và hoa chuối thái nhỏ.

Bún Cá Hải Phòng

Hoa chuối không thể thiếu khi ăn bún cá.

Bún Cá Hải Phòng

- Advertisement -

Vậy là bạn đã đã có thể thưởng thức bát bún thơm ngon của vùng đất cảng rồi.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Theo tapchimonngon

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG