30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Mẹo làm sạch các loại thực phẩm tươi sống

- Advertisement -
- Advertisement -

 Các loại thực phẩm tươi sống có nhiều nhớt, vảy… dễ gây phiền toái trong quá trình chế biến món ăn. Chỉ cần nắm được một số cách đơn giản là có thể làm sạch chúng dễ dàng.

Mẹo làm sạch các loại thực phẩm tươi sống
Ếch
Nhiều người làm ếch thường lột bỏ da. Thật ra da ếch chính là phần thơm ngon của món thịt ếch. Tuy nhiên, lớp da ếch thường có nhiều nhớt. Muốn làm sạch ếch thì chỉ cần xát phèn chua đều khắp hoặc trụng qua nước nóng già (khoảng 70 độ).
Lươn
Có nhiều cách để làm hết nhớt ở lươn. Ta có thể xát lươn bằng phèn chua hay trụng lươn bằng nước nóng. Chú ý không dùng nước sôi vì như vậy sẽ làm lươn tuột mất da. Ai ở quê có nấu bếp củi thì dùng tro bếp làm sạch lươn. Ngoài ra, tuốt lươn bằng lá chuối hoặc các loại lá, cỏ nhám cũng là cách rất hiệu quả.
Mề, ruột gà
Sau khi dùng dao cạo sạch những phần da, phần nhớt bám trong mề, ruột; lấy muối cục bóp đều, rửa qua nước sạch nhiều lần. Đây là cách hiệu quả để vừa làm sạch vừa khử được mùi hôi đặc trưng của mề, ruột gà.
Bao tử heo
Bao tử mua về, cạo và rửa qua lớp bám bên trong. Sau đó đem ướp với nước mắm và gừng đập nát. Bắc chảo lên bếp, đổ nước mắm, bỏ bao tử vào khè. Như vậy bao tử sẽ được làm sạch và hết mùi.
Hương Giang

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG