23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bí quyết nấu cháo ngon và nhừ

- Advertisement -
- Advertisement -
Chỉ bí quyết hay để nấu cháo nhanh nhừ và ngon nhất ai ăn cũng thích – hãy bỏ túi ngay hôm nay.

Đừng lầm tưởng nấu nồi cháo thơm ngon là dễ. Mỗi loại cháo có cách nấu riêng, bạn hãy nhanh tay “bỏ túi” những bí quyết sau để có thể trổ tài mời mọi người thưởng thức.

Bí quyết nấu cháo ngon và nhừ

Nên rang gạo trước khi nấu cháo

Trước khi nấu cháo, bạn nên đem gạo vo sạch, để ráo nước rồi rang trên bếp cho đến khi hạt gạo chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong là được. Cách làm như thế sẽ giúp nồi cháo của bạn có mùi thơm đặc trưng, hạt cháo không bị nát vữa, nhưng lại rất nhừ.

Mẹo hay để nấu cháo nhanh nhừ và ngon nhất khác

Cách 1: Căn chuẩn lượng nước

Việc căn chuẩn mực nước cũng quyết định thành công khi nấu món cháo. Với món cháo trắng, lượng nước chuẩn nhất là tỉ lệ 1: 3, nghĩa là cứ 1 gạo thì 3 nước. Khi bạn nấu cháo cá hay cháo thịt, lượng nước này được thay đổi theo tỉ lệ 1: 4 nghĩa là 1 gạo 4 nước.

- Advertisement -

Cách 2: Bỏ gạo vào nước nấu sôi, đậy vung tắt bếp khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều. Cũng bằng cách này áp dụng cho các món hầm rất hiệu qủa. Hơn nữa lại tiết kiệm ga và điện.

Cách 3: Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp, làm thế vài lần đảm bảo cháo nhừ tơi, kể cả các món hầm khác.

Bí quyết nấu cháo ngon và nhừ

Bí quyết nấu cháo bằng nồi cơm điện để có được món cháo ngon

Lúc sôi thì nhớ dùng thìa gỗ đảo đều gạo và xương, vì nếu không đảo thì gạo ở dưới đáy sẽ bén nồi, cháy mất. Sau khi sôi, bật nồi cơm điện về chế độ giữ ấm (warm), để đó khoảng 30 phút thì lại lấy thìa gỗ đảo đều, bật lại chế độ cook cho sôi lại, sau đó lại bật lại chế độ warm độ 30 phút nữa là nồi cháo được rồi.

Thỉnh thoảng dùng thìa gỗ quậy đều cho gạo sánh lại. Chế thêm nước sôi để cháo đạt được độ sánh vừa ý.

Theo Khoevadep

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG