24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cháo tôm-ghẹ ăn với cà la thầu

- Advertisement -
- Advertisement -

Món này cánh học trò học ở miền Nam Trung Quốc về quảng cáo mãi, đến tối qua mới tụ tập được một đống người để thực hành. Làm nhanh, đơn giản và giá cả nói chung là hợp lý.

Cháo tôm-ghẹ ăn với cà la thầu

Cháo trắng nấu sẵn, để ở dạng chưa nhừ hẳn. Tôm bổ dọc thân, lọc bỏ chỉ đen ở khấu lưng. Còn ghẹ thì xé phần thân riêng, chân cẳng riêng. Xong xuôi thì cho tôm và ghẹ vào nồi cháo đun tiếp. Thời gian có thể xê dịch từ dăm bảy phút tới hơn mươi mười lăm phút tùy vào kích cỡ nồi cháo và số lượng tôm ghẹ. Quan trọng là không để lâu quá vì thịt tôm và ghẹ sẽ bị bở.

Hành hoa và mùi ta làm sạch rồi thái mỏng. Khi nào ăn cháo thì dúm chút hành và mùi để vào đáy bát rồi múc cháo vào. Tùy người tùy tính mà có thể thêm tiêu xay và ớt bột.

Cháo ăn với tôm trong đó luôn thì đương nhiên rồi. Còn ghẹ thì có thể để riêng ra bát tô lớn cho bà con cầm tay ăn vã. Muốn cháo nóng thì có thể nấu bằng nồi đất (nếu ít cháo) hoặc sau khi vớt ghẹ ra thì chuyển cháo sang nồi đất đun nóng lần nữa. Cái nồi đó đặt trên bàn từ đầu bữa đến cuối bữa đảm bảo cháo vẫn nóng như mong muốn 🙂

Giờ nói thêm về cà la thầu. Mình không đủ tài năng để tự làm nên dùng cái món đóng gói sẵn có hình ông diễn viên đóng vai vua Khang Hy to đùng đang cười nhăn nhở ngoài vỏ. Chỗ củ muối đó khi đã bỏ ra khỏi gói thì được đem rửa sạch rồi vắt kiệt nước. Sau đó chêm thêm bột gia vị, xì dầu, ớt, tỏi dập, chút đường và bóp ngấm. Cà la thầu ăn với cháo trắng thì nổi vị nhất. Sang đến tiết mục cháo hải sản có bị chìm vị ít nhiều, nhưng vẫn là ngon.

Mình không phải tuýp người đắm đuối đồ hải sản, lại còn mắc mớ cái vụ cơ địa liên quan đến loại thức ăn này. Nhưng kể ra một năm làm đôi ba bữa tụ tập bà con, phớ lớ ngồi bệt dưới đất quanh cái bàn to ôm nồi cháo như tối qua thì cũng vui.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG