24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cháo bào ngư

- Advertisement -
- Advertisement -

Bào ngư là thành tích thu hoạch từ chuyến đi Chu Lai hè này. Hồi hai năm trước, trước khi rời Chu Lai, vợ chồng anh chủ quán cả nhóm hay ăn bảo mua bào ngư về nấu cháo ăn được lắm. Lúc đó mình mua chơi về xem thế nào, thì thấy hay thật.

Cháo bào ngư

Giờ chả cần anh chị ý bảo gì nữa, tự tắp nhắc là mai em về thì để sẵn cho em hai gói nhá. So với những lần nấu trước, giờ mình để ý hơn. Ngày xưa thì cháo với bào ngư cộng chút hành và rau gia vị là chấm hết. Giờ coi được cái công thức lấy cảm hứng từ các bác Nhật và thử, mình thấy cũng rất hay.

Bào ngư

– Bào ngư đông lạnh được rã đông, làm sạch rồi rửa bằng nước gừng giã (có công thức hướng dẫn cho thêm rượu nhưng mình không dùng đến). Tiếp đó tráng lại bằng nước trắng rồi lau khô, thái lát mỏng.

– Phi mềm hành hương (không để hành khô cong vàng rộm lên) rồi cho bào ngư vào xào nhanh tay với chút bột gia vị, tiêu và đôi ba giọt mắm cốt. Bắc ra để riêng.

Cháo

- Advertisement -

Cháo trắng nấu chín tới.

Thức phụ đi kèm (optional)

– Nấm hương hoặc nấm đông cô sau khi đã ngâm nở và làm sạch thì thái lát thật mỏng rồi xào lên. Có thể tận dụng dấu chảo xào bào ngư để đảo chín tới.

– Gừng Nhật (loại gừng củ to tướng, không cay hăng như gừng ta củ tháu) thái lát mỏng rồi thái sợi chỉ thật mịn. Nếu muốn vị gừng nhạt hơn nữa thì còn có thể ngâm trong nước một lúc rồi bắc ra để ráo.

Rau đi kèm

Chắc chắn phải có hành hoa và rau mùi và/hoặc mùi tàu. Mấy thứ rau này nhặt rửa sạch sẽ và vẩy ráo nước rồi thì thái nhỏ để sẵn đó.

Gia vị đi kèm

- Advertisement -

Tiêu xay hoặc giã kèm chút ớt khô.

Cháo bào ngư

Chế cháo và chén

– Nồi cháo đun sôi thì cho nấm vào trước đôi ba phút, sau đó cho tiếp bào ngư. Chờ chừng dăm bảy phút thì bắc bếp.

– Cháo ăn kèm với chút gừng thái sợi (nếu có) và hành rau gia vị. Các lát bào ngư hơi giòn, sần sật. Còn nấm thì mềm. Cháo ăn ngọt, thơm và theo sách vở thì bổ nữa :-).

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG