27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

10 quán dim sum hấp dẫn nhất Hong Kong

- Advertisement -
- Advertisement -
Là người mê ẩm thực Trung Hoa, nhất là món dim sum, tôi muốn được đặt chân tới Hong Kong để thỏa thê nếm cho hết 13 loại dim sum nổi tiếng nhất ở Hương Cảng.
San Hing – Quán ngon sau giờ tan tầm
10 quán dim sum hấp dẫn nhất Hong Kong
Quán mở từ 3h sáng, nhưng có những thực khách còn đến sớm hơn để giữ chỗ, tới đây vào cuối tuần thì bạn nên xác định sẽ phải đứng chờ mỏi chân. Dim sum ở đây rất đa dạng, được đựng trong những giỏ tre khổng lồ. Món được yêu thích nhất ở đây là “lau sa bao” với lớp ruột màu vàng hấp dẫn. Giá ở đây cũng khá rẻ, từ 12 – 17 đô la Hong Kong.
Fook Lam Moon – Quán ăn hạng VIP
Tới đây, bạn sẽ ngạc nhiên khi có rất nhiều xế sang đậu xung quanh. Nơi đây được gọi là “căng tin của người giàu”. Dù vậy, nếu không rủng rỉnh, bạn vẫn có thể ghé Fook Lam Moon và được nhân viên đối xử như thượng khách.
10 quán dim sum hấp dẫn nhất Hong Kong
Giá cả ở đây khá đắt, khoảng 60 đô la Hong Kong cho một giỏ bánh, nhưng bạn sẽ thấy “tiền nào của nấy”, vỏ bánh, nhân bánh đều sẽ mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời khi nếm thử.
Nhà hàng Choi Lung – Trải nghiệm hương vị nông thôn
10 quán dim sum hấp dẫn nhất Hong Kong
Nằm trên đỉnh ngọn núi cao nhất Hong Kong, Tai Mo Shan, nhà hàng Choi Lung là điểm nghỉ chân lý tưởng sau cuộc đi bộ tham quan. Ở đây, khách phải tự phục vụ, tự pha trà cũng như dọn bát đũa. Dù vậy, quán vẫn đắt khách suốt 40 năm qua. Món ngon nhất của nhà hàng là bánh nhân thịt gà, khoai môn và dạ dày cá. Rau của nhà hàng cũng nổi tiếng là ngon ngọt và vệ sinh vì là rau tự trồng.
Tim Ho Wan – Quán “chờ dài cổ”
 
10 quán dim sum hấp dẫn nhất Hong Kong
Tới đây, việc phải ngồi chờ 2 tiếng đồng hồ để thưởng thức dim sum là chuyện bình thường, thế nhưng quán chưa bao giờ vắng khách. Chất lượng món ăn ở đây phải nói là trên cả tuyệt vời. Miếng dim sum thịt bò vừa mềm vừa chắc, với rất nhiều rau mùi. Món nhân gan lợn được đánh giá là hết sức thơm ngon. Ngoài ra còn bánh “siu mai” với tôm và nấm. Và đừng quên nếm món bánh dứa “cha siu”. Các món ở đây chỉ khoảng 10 – 20 đô la Hong Kong.
Tai Wing Wah – Cho người muốn lên cân
 
10 quán dim sum hấp dẫn nhất Hong Kong
Nếu bạn đang ăn kiêng giữ dáng thì không nên tới đây, bởi các món ăn của quán sẽ khiến bạn khó mà ngừng đũa. Nguyên liệu ở đây hết sức tươi ngon do lấy từ các làng lân cận. Tới đây, ngoài những món dim sum thông dụng ở Hong Kong như “har gau”, bánh sponge, ở đây còn có món bánh nhân thịt mỡ ăn với xì dầu rất ngon. Đặc biệt, ở đây, nếu gọi món trước 11h, giá chỉ còn 12 đô la Hong Kong.
Trà quán Lin Heung – Tranh cướp giành món ăn
Công thức bí truyền đã làm nên những món dim sum đậm đà hương vị cổ truyền. Món phổ biến ở đây là “siu mai” có một lát gan bên trên kèm xúc xích cuộn Trung Quốc.
10 quán dim sum hấp dẫn nhất Hong Kong
Cách ăn ở đây khá đặc biệt. Thực khách phải “tranh giành” dim sum ngay khi người phục vụ đẩy các khay tre đựng bánh ra khỏi cửa bếp. Nếu bạn là người ham vui, chắc đây sẽ là điểm ăn uống lý tưởng.
 
Lei Garden – Quán dim sum ngon nhất Hong Kong
 
10 quán dim sum hấp dẫn nhất Hong Kong
Những ai cắn miếng đầu tiên sẽ cảm nhận hết hương vị tuyệt vời của nhân bánh: bánh “siu mai” mềm mịn và nhiều thịt, với nhân vịt quay có vỏ giòn tan. Món “har gau” lại đầy đặn nhân tôm và được cuốn rất đẹp. Ở đây còn nổi tiếng với phong cách phục vụ ấm áp, chuyên nghiệp.
 
Trà quán Luk Yu – Phong cảnh đẹp như phim
10 quán dim sum hấp dẫn nhất Hong Kong
Cách “deco” quán đầy tính nghệ thuật, menu mang hơi hướng retro khiến ai tới đây cũng tưởng như lạc vào thế giới văn học cổ. Các món ăn ở đây cũng mang đậm tính truyền thống. Giá cả hơi đắt, mỗi bữa ăn có thể hết tới 100 đô la Hong Kong. Cách phục vụ ở đây cũng không được đánh giá cao.
M Garden Vegetarian – Dim sum cho người ăn chay
10 quán dim sum hấp dẫn nhất Hong Kong
Dù không có nhân thịt nhưng các món ở đây vẫn đủ sức hấp dẫn thực khách. Thịt được thay thế bằng nhân đậu xanh và nấm. Ngoài ra quán còn phục vụ các món chay thông dụng khác với giá từ 15 – 25 đô la Hong Kong mỗi món.
Bếp Yue Fu – Điểm dừng chân của cánh taxi

10 quán dim sum hấp dẫn nhất Hong Kong

Tới đây vào buổi tối, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp cảnh taxi xếp hàng dài chờ ăn dim sum. Món ở đây khá rẻ, với món đắt nhất chỉ 18 đô la Hong Kong. Quán chủ yếu phục vụ các món hấp, đáng thử nhất là bánh với sườn và chân gà, thịt bò viên nhân đậu.
Theo Zing Me

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG