31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

8 thành phố lý tưởng dành cho người sành ăn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bất kỳ thành phố nào cũng đều gắn liền với một món ăn đặc trưng. Dưới đây là 8 gợi ý cho những người sành ăn trên thế giới.

1. London với các món về nội tạng

8 thành phố lý tưởng dành cho người sành ănNhiều người vẫn nghĩ rằng khi đến London, bạn chỉ có thể ăn các món như rau quả, thịt ninh nhừ và khoai tây chiên. Nhưng họ đã nhầm. Trong vài thập kỷ qua, London đã nổi lên như một thiên đường ăn uống với thực đơn vô cùng phong phú, trong đó có các món về nội tạng.

Một trong những nhà hàng nổi tiếng với các món nội tạng có tên Henderson. Nhà hàng này được biết đến với món tim bò xào cùng atisô hoặc củ cải đường. Tuy nhiên, thứ làm nên thương hiệu của Henderson lại có cái tên rất lạ: salad tủy – được làm từ xương ống, thịt nướng ăn kèm với mùi tây băm nhỏ và bột chua.

2. New York với các món từ thịt lợn

New York là thành phố có lượng tiêu thụ thịt bình quân lớn nhất thế giới, trong đó chủ yếu là thịt lợn. Để khám phá những món ăn liên quan tới thịt lợn tại đây, mời bạn ghé thăm nhà hàng Lower East Side với đầu bếp người Mỹ gốc Hàn có tên David Chang.

Đầu bếp Chang sẽ giới thiệu cho bạn 2 món nổi tiếng là thịt lợn hầm và bánh bao nhân thịt lợn. Tuy nhiên bạn nên chú ý đặt chỗ trước nhé, vì nhà hàng này lúc nào cũng đông nghìn nghịt.

- Advertisement -

3. Thức ăn đường phố Singapore

8 thành phố lý tưởng dành cho người sành ăn

Từ vài thập kỷ trước, chính quyền nơi đây đã không cho phép người dân bán hàng rong trên hè phố. Họ tập trung các gian hàng này trong hội trường lớn để đảm bảo vấn đề vệ sinh.

Ở đây, bạn có thể thưởng thức rất nhiều đồ ăn ngon, từ súp cá đến các món mang phong cách Malaysia.

4. Bánh bao Thượng Hải

Thượng Hải nổi tiếng với món bánh bao, nhất là loại mà khi phiên âm sang tiếng Việt sẽ mang cái tên dễ thương như: tiểu long bao. Tiểu long bao là loại bánh bao nhỏ, bên trong có nhân thịt, cua, đôi khi cả siro trái cây.

Cách ăn ngon nhất là bạn cắn một miếng nhỏ ở đầu bánh để thưởng thức được hết phần nước trong nhân, sau đó mới ăn những phần còn lại.

- Advertisement -

5. Các món ăn mặn ở Barcelona

Đến Barcelona, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món mặn thơm ngon có thể nhâm nhi chung với rượu. Có rất nhiều quầy hàng và quán ăn bán các món nhậu kiểu này và hầu hết đều rất tuyệt.

Còn chờ gì nữa nào, hãy tìm cho mình một quán, ngồi xuống và gọi món thôi. Đảm bảo bạn sẽ muốn quay lại Barcelona thêm nhiều lần nữa.

6. Melbourne, khi nhà hàng giống quán bar

Ở Melbourne, mọi thứ luôn được hướng tới sự giản dị hết mức. Bạn sẽ thấy những nhà hàng được bài trí giống quán bar ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, các món ăn thì rất phong phú, được chế biến cầu kỳ, sáng tạo và việc phục vụ thì miễn chê.

7. Pizza ở Naples, Ý

Nhiều khách du lịch nhận xét Naples là một thành phố ô nhiễm, tham nhũng và vô tổ chức. Nhưng nếu xét trên góc độ ẩm thực thì đây đúng là thiên đường với cà chua chín, húng quế, mì ống và hải sản. Tất cả đều tươi ngon và ngập tràn hương vị.

Pizza là món nổi tiếng nhất ở đây. Mặc dù Naples không phải quê hương của pizza nhưng lại là nơi đầu tiên nghĩ ra việc đưa thêm cà chua vào món này. Và hiển nhiên món pizza trở nên ngon hơn rất nhiều nhờ có những lát cà chua đỏ mọng thơm ngon.

8. San Francisco, thiên đường ẩm thực thời hiện đại

San Francisco là nơi tập trung những nhà hàng nổi tiếng bậc nhất thế giới. Các nhà hàng sử dụng thực phẩm theo mùa và thực phẩm hữu cơ. Điều này đảm bảo bạn sẽ luôn có những món ăn tươi ngon nhất mà không hề lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm.

Theo aFamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG