24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Điểm mặt những món ăn đắt khách, chống ngấy sau Tết

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún riêu cua thanh đạm, bún ốc giòn sật với những con ốc béo mẫm hay miến lươn đậm đà là những món ăn nhiều thực khách lựa chọn giải ngấy sau dịp Tết.

Bún riêu cua Hòa Mã

Bún riêu cua lấy lòng thực khách dịp đầu năm nhờ có vị ngọt thanh và phảng phất hương vị cua đồng, pha chút chua của vị cà chua, me, cùng hương thơm man mác của các loại rau thơm… khi ăn sẽ có cảm giác dễ chịu. 

Điểm mặt những món ăn đắt khách, chống ngấy sau Tết

Bát bún riêu cua đầy đặn, hấp dẫn thực khách. Ảnh: Lozi

Bát bún riêu ban đầu đơn giản chỉ là bát bún riêu cua truyền thống, qua nhiều năm đã được bổ sung thêm đủ loại đồ ăn kèm. Bạn sẽ thấy bát bún ở đây rất đầy đặn, có đậu, thịt bò, giò, cua. Nước dùng đậm đà vị cua thật, xứng đáng với giá tiền. Rau sống ở đây mặc định chần sẵn, nên nếu bạn muốn ăn tươi nhớ nhắc chủ quán. 

Miến lươn Hàng Điếu

- Advertisement -

Thưởng thức bát miến lươn sau dịp Tết, thực khách hoàn toàn không có cảm giác chán ngán và trùng lặp với các món ăn trong ngày Tết. Miến làm từ bột củ dong, thịt lươn khô giòn, nước dùng ninh từ xương lươn, tất cả làm nên hương vị đậm đà, thanh mát rất riêng.

Ngoài miến nước, đến đây bạn cũng có thể chọn miến xào hoặc miến trộn. Tuy miến được xào với hành phi thơm nhưng không ngấy mỡ; miến trộn cùng nước sốt chua ngọt nên cũng rất đậm vị và dễ ăn. Tất cả ăn kèm rau răm và giá đỗ mang đến hương vị khác lạ cho những ngày sau tết.

Bún cá ngõ Trung Yên

Quán nhỏ nằm sâu trong ngõ Trung Yên gần Đinh Liệt phục vụ món bún cá rô đồng chiên giòn với nước dùng chua ngọt thanh dịu của cà chua và dứa nên rất dễ ăn, có tác dụng giải ngấy rất hữu hiệu sau những bữa cỗ linh đình đầy ắp các loại thịt. Bún cá ăn cùng rau cần hoặc rau cải và giá đỗ nên rất đưa miệng và tôn lên hương vị đặc biệt của bát cá rô đồng.

Điểm mặt những món ăn đắt khách, chống ngấy sau Tết

Bún cá là món ăn dễ tiêu, chống ngán ngày Tết. Ảnh: Foody

Ngoài bún cá, bạn có thể gọi ăn kèm chả cá hoặc cá cuốn thịt do quán tự làm để đổi vị do rất lạ miệng. Chá cá giòn, vàng ruộm; cá cuốn thịt thơm và ngọt đượm vị cá bao quanh. Dù cả hai cùng được chiên cho cảm giác béo ngậy nhưng không hề ngấy. Quán thường là khách quen tìm đến và nếu đã thưởng thức một lần chắc chắn sẽ quay lại lần sau.2.

- Advertisement -

Bún ốc Khương Thượng

Bún ốc vẫn là lựa chọn số 1 của nhiều thực khách sau mỗi dịp Tết bởi sự thanh mát, dễ ăn. Quán nằm sâu trong con ngõ nhỏ trên đường Khương Thượng, nhưng vào dịp sau Tết lúc nào cũng chật khách. Với tuổi đời hơn 40, món bún ốc ở đây đã đốn tim nhiều thực khách bởi hương vị đặc trưng. Bún ốc chuối đậu lạ miệng nhờ nước dùng sánh đậm đà, chua dịu và vị sần sật của những con ốc to tròn, béo ngậy.

Ngoài ra, bạn có thể gọi bún ốc với bò, giò tai và đậu rán, ăn kèm chả ốc, nem ốc, chạo ốc hoặc nồi lẩu ốc cho cả gia đình. Giá ở đây tuy hơi cao so với mặt bằng chung nhưng là lựa chọn không tồi cho một bữa đầu năm giải ngấy.

Bánh đa cua Trấn Vũ

Lạ miệng, dễ ăn và hút khách không kém là món bánh đa cua bể Hải Phòng ở phố Trấn Vũ (chuyển về từ phố Phan Huy Ích). Bát bánh đa ở đây với tôm sú to thơm béo, ruốc cua nhỏ bùi bùi, cộng thêm bát nước dùng được chế biến đặc biệt từ nước luộc tôm nên có vị ngọt thanh, dễ chịu.

Điểm mặt những món ăn đắt khách, chống ngấy sau Tết

Món bánh đa cua lạ miệng, dễ ăn. Ảnh: Foody

Ngoài bánh đa nước, người dùng cũng có thể chọn bánh đa trộn để đổi vị và hương thơm hải sản vẫn vẹn nguyên. Ngoài tôm, chua, rau ăn kèm là giá đỗ cùng mộc nhĩ vừa giòn vừa mát khiến người ăn không bị ngấy. Vắt thêm chút chanh tươi là bạn đã có một bát bánh đa cua giải ngấy tuyệt vời sau ngày tết.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG