24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cá lóc nướng – món ăn được người Sài Gòn chọn cúng Thần Tài

- Advertisement -
- Advertisement -

Giá từ 40.000 đồng đến 120.000 đồng một con, cá lóc nướng được nhiều người dân TP HCM chọn mua cúng cầu tài lộc.

Từ rạng sáng mùng 10 Tết, nhiều bà nội trợ đã đi chợ mua đồ cúng ngày vía Thần Tài. Ngoài giấy vàng mã, hoa, thịt heo, cua, tôm, trứng vịt, cá lóc là món được chọn mua nhiều nhất.

Tại khu Tân Kỳ Tân Quý (Tân Bình), cá lóc nướng được chuẩn bị từ đêm mùng 9 Tết, giá mỗi con từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng bao gồm cả nước chấm, rau sống các loại. Riêng các chợ ở quận 5, quận 6, quận 8, cá được người bán nướng tại chỗ, giá từ 40.000 đồng đến 80.000 đồng mỗi con.

Cá lóc nướng - món ăn được người Sài Gòn chọn cúng Thần Tài

Ngoài cúng Thần Tài, nhiều người chọn cá lóc nướng là món ăn chính trong ngày mùng 10 Tết. Ảnh: Thiên Chương

Theo nhiều bà nội trợ, tục mua cá lóc nướng cúng ngày Thần Tài đã có từ nhiều năm, phần lớn do “thấy người khác cúng thì mua cúng theo”, số khác cho rằng Thần Tài thích ăn cá nướng nên chọn mua cúng để mong được thần phù hộ cho cả năm thuận lợi tiền tài.

Cá lóc nướng sau khi cúng được các gia đình dùng như món ăn trong ngày mùng 10 Tết. Chỉ cần cạo bỏ lớp than bên ngoài cuộn với bánh tráng, rau thơm, bún, thơm, chuối chát, dưa leo rồi chấm với mắm nêm. Một số dân nhậu không cần cầu kỳ, chỉ cần xé miếng cá lóc nướng, chấm nước mắm nhĩ.

- Advertisement -

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG