23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thịt gà “nước hai” vẫn tốn… cơm

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhiều chị em lựa chọn cách cúng xong là phân vào các hộp hoặc để nguyên cả con gà luộc cho vào ngăn đông tủ lạnh ra Tết ăn dần. Tuy thế, sau những ngày Tết no xôi chán chè, việc xử lý chỗ thịt gà cúng đông đá đó có thể làm nhiều người không hào hứng. Xưa kia, các bà các mẹ có một món ăn rất nổi tiếng chế từ thịt gà luộc là món bún thang hoặc gà xé phay. Nay xin mách chị em nội trợ thêm vài món ngon miệng có thể chế biến lại từ thịt gà luộc với thời gian thực hiện rất ngắn, phù hợp với nhịp điệu cuộc sống ngày thường đã được khôi phục khi bắt đầu đi làm trở lại.

Gà xào miến

Thịt gà luộc, nếu đã đem đông đá cần có thời gian để rã đông tự nhiên. Nếu vội có thể  rã đông trong lò vi sóng nhưng cần bọc gà bằng màng bọc thực phẩm để thịt không bị mất nước, khô xác. Sau đó xé thịt gà thành miếng nhỏ. Miến dong hoặc miến đậu xanh lượng đủ dùng. Ngâm miến cho mềm (nếu là miến đậu xanh thì không cần). Đặt nồi nước sôi lên bếp rồi cho miến vào chần qua khoảng 1 phút, sau đó vớt ra thả vào bát nước lạnh để miến không bị nát. Ngâm trong nước lạnh khoảng 5 phút thì vớt miến ra để ráo nước. Có hai cách để miến không bị bết dính: một là trộn miến với chút dầu ăn; hai là khi miến đã ráo nước dùng lòng đỏ trứng gà trộn đều vào miến. Lượng lòng đỏ trứng sử dụng tùy thuộc vào lượng miến, một lạng miến khô chỉ cần một lòng đỏ là đủ. Ngoài ra cần thêm cà rốt, hành tây và đậu cove cho thêm ngon miệng, đẹp mắt. Cà rốt rửa sạch nạo hoặc thái sợi, đậu cô ve rửa sạch thái vát chéo, hành tây thái mỏng

Thịt gà “nước hai” vẫn tốn... cơm

Miến xào thịt gà.

Phi thơm hành khô với chút dầu ăn, cho thịt gà vào xào trước, tiếp đến cho đậu cô ve, cà rốt, hành tây vào đảo đều, thêm chút gia vị cho vừa miệng ăn rồi cho ra đĩa.

Cho chút dầu ăn vào chảo, thêm hành vào phi thơm rồi cho miến vào xào chín. Thời gian xào khoảng 3-4 phút, nếu bạn trộn trứng gà vào miến thì khi thấy trứng bám trên miến nổi màu vàng, miến trong là được. Cho phần thịt gà đã xào vào đảo đều cùng miến thêm 2 phút nữa. Nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc thêm chút tiêu, hành mùi thái nhỏ là hoàn thành.

- Advertisement -

Cho miến ra đĩa, ăn nóng. Có thể xào ăn trong bữa chính, có thể làm món ăn sáng rất nhanh gọn và ngon lành.

Gà rim xì dầu

Thịt gà “nước hai” vẫn tốn... cơm

Gà rim xì dầu ăn với cơm nóng rất ngon.

Gà luộc đã chặt miếng còn dư lại sau bữa cỗ có thể chế biến theo cách này để ăn với cơm hoặc xôi đều rất ngon.

Trước hết bạn cần có một nhánh gừng tươi, một chai xì dầu (nước tương). Cho chảo sâu lòng lên bếp với nhiều dầu hơn khi bạn xào món ăn một chút. Gừng tươi cạo vỏ rửa sạch, đập nhỏ hoặc thái sợi cho vào chảo khi dầu nóng, phi cho lên mùi gừng thơm.

Bước tiếp theo là trút nước tương vào chảo, lượng nhiều. Đun nước tương với gừng cho thơm rồi mới trút thịt gà vào, hạ lửa để sôi liu riu cho thịt gà ngấm gia vị khoảng 5-7 phút là được. Nếu ai thích ăn ngọt có thể thêm chút đường.

- Advertisement -

Chú ý dùng nhiều nước tương, khi chế biến xong, gà ngấm gia vị, nước tương còn nhiều có thể trộn với cơm, xôi nóng. Cách chế biến này vừa nhanh vừa khiến món gà luộc không còn cảm giác là ăn lại đồ ăn dư, thịt gà mềm, đậm đà… rất tốn cơm đấy bạn ạ.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG