27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ragu bò cuộn thơm ngon, đậm đà

- Advertisement -
- Advertisement -

Ragu bò cuộn là món ăn rất thích hợp dành cho các dịp liên hoan, họp mặt cuối tuần. Đây là món ăn giàu giá trị dinh dưỡng, hương vị đậm đà. Cùng nhau thực hiện món ăn bổ dưỡng này các bạn nhé !

Ragu bò cuộn thơm ngon, đậm đà

Nguyên liệu

  • Thịt nạm bò 500g, bản lớn có kích thước khoảng 10 x 8 cm (để nguyên miếng lớn dùng để cuộn rau củ và các nguyên liệu ở giai đoạn sau, không cắt miếng nhỏ hay băm nhuyễn nhé).

  • Cà rốt 1 củ lớn

  • Củ hành tây: 1 củ lớn

  • Khoai tây 300g

  • Đậu bi 50g

  • Gia vị: 1 muỗng hành tím băm nhuyễn, 2 muỗng dầu màu điều, 1.5 muỗng muối, 3 muỗng đường, 1 muỗng bột nêm, 3 muỗng nhỏ dầu ăn. Lưu ý: vì đây là món ăn của Pháp, nên các bạn không sử dụng nước mắm và tiêu nhé.

  • 1 hộp tương cà (hay còn gọi là souce cà chua dùng để nấu lagu), 1 hộp khoảng 300 gr.

  • 1 sợi chỉ mảnh, dài (dùng để gói, giữ bò cuộn cùng với rau củ trong lúc nấu)

Dụng cụ

Dao, thớt, nồi nấu chính, dao bào vỏ khoai tây, cà rốt, muỗng nêm gia vị, tô múc thức ăn, …

Cách làm

- Advertisement -

– Thịt nạm bò sau khi mua về rửa sạch, để ráo.

– Cà rốt, khoai tây mua về gọt vỏ, rửa sạch, để ráo rồi cắt thành từng miếng với chiều dài khoảng tầm 5-6 cm. Hành tây cắt 2 đầu, bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng múi. Đậu bi mua về rửa sạch, để ráo.

– Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu ở trên, các bạn bắt đầu thực hiện như sau: Trải 1 miếng nạm bò đã chuẩn bị ở trên ra, sắp cà rốt + khoai tây thành 1 khối, sau đó, cuộn từ từ miếng bò kèm với rau củ, sao cho miếng cuộn vừa hợp với kích thước chiều dài, săn chắc nhưng không bị bung ra trong lúc nấu. Cuối cùng, bạn dùng sợi chỉ mảnh đã chuẩn bị ở trên quấn cột chặt lại, cắt bớt phần chỉ thừa để dùng cho những phần bò tiếp theo. Lần lượt làm như vậy cho đến khi hết phần thịt bò đã mua.

– Đặt nồi nước dùng lên bếp, đợi nồi nóng, cho vào nồi hết lượng dầu ăn đã chuẩn bị ở trên, đợi dầu sôi già, nóng nồi thì cho toàn bộ phần bò cuộn đã thực hiện ở trên vào, cho tất cả lượng gia vị đã chuẩn bị vào, xào sơ và đảo bò cuộn đều tay, sao cho các miếng bò đủ ướt và thẩm thấu sơ gia vị, cho tiếp củ hành tây, đậu bi vào xào chung và đảo đều tay, cho tiếp phần souce tương cà vào xào sơ lần cuối. Cuối cùng, dổ nước dùng vào nấu chín món ăn, lượng nước bạn cho vào nồi khoảng tầm hơn 1/2 nồi. Bạn nấu cho đến khi các thành phần trong nồi đã chín đều.

– Nêm mếm lại nước dùng lần cuối sao cho đậm đà, vừa khẩu vị, không quá mặn nhưng vị vừa ngọt. 

– Múc món ăn ra tô và trang trí thêm 1 ít ngò rí trên mặt tô.

– Món ăn này bạn có thể dùng kèm với bún, bánh mì hay cơm đều được nhé.

- Advertisement -

Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn giàu dinh dưỡng và đậm đà hương vị này !

Nhớ chia sẻ Ragu bò cuộn thơm ngon, đậm đà đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

Nguồn Bếp gia đình

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG