33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Tôm bọc cốm chiên xù đơn giản

- Advertisement -
- Advertisement -

Tôm bọc cốm chiên xù là 1 món ăn được chế biến khá đơn giản, nhưng chứa đựng nhiều giá trị dinh dưỡng, rất thích hợp trong các buổi tiệc hay liên hoan dành cho gia đình, bạn bè và người thân. Nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu và chế biến món ăn hấp dẫn này nhé !

Tôm bọc cốm chiên xù đơn giản

Nguyên liệu

  • 300 gr tôm tươi, kích thước khá to 1 chút

  • 600 gr cốm xanh

  • 200 gr bột mì, 50 gr bột năng

  • 2 quả trứng gà nhỏ

  • 1 quả cà chua lớn (dùng để trang trí món ăn)

  • 1 ít lá salad (để trang trí món ăn)

  • Gia vị cần có: 400 ml dầu ăn, 1 muỗng tiêu, 1 muỗng đường, 1 muỗng muối, 1/2 muỗng bột nêm

Cách làm

– Tôm sau kkhi mua về, bạn hãy cắt bỏ phần đầu, râu tôm, gai tôm nằm ở phía đuôi, rửa sạch để ráo. Lưu ý không ngâm tôm trong nước quá lâu vì như vậy sẽ làm cho tôm giảm bớt chất dinh dưỡng và vị ngọt tự nhiên của tôm.

– Cốm xanh sau khi mua về để nguyên, khô ráo.

- Advertisement -

– Ướp tôm với hỗn hợp gia vị, liều lượng phân bổ như trên.

– Bạn chỉ sử dụng tiếp phần lòng đỏ 2 quả trứng gà ở trên. Sau đó, pha 1 ít nước vào hỗn hợp bột mì + bột năng + lòng đỏ trứng gà (dùng để bọc cốm ở bước kế tiếp). Cách pha sao cho hỗn hợp này không quá khô, và không quá ướt, đủ để cốm bọc bám tôm bên ngoài trọn vẹn, và khi chiên không bị tróc hết lớp cốm ra.

– Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu trên, bạn bắt đầu thao tác như sau: Nhúng tôm qua dung dịch nước + bột mì + bột năng + lòng đỏ trứng gà, nhúng tiếp tôm qua hỗ hợp cốm khô đã chuẩn bị sẵn ở trên. Dùng tay thao tác để lớp cốm bao bọc toàn bộ phần tôm bên ngoài (trừ phần đuôi tôm), sao cho không bị tróc thân tôm khi chiên. Lần lượt như vậy, bạn sẽ thực hiện đến khi hết số tôm còn lại.

– Bắt chảo lên bếp, đun lửa nóng và cho hết 400 ml dầu ăn vào chảo, đơi chảo nóng, dầu ăn sôi già 1 chút thì bạn cho lần lượt phần tôm đã bọc cốm vào. Khi phần tôm đã được chiên xù xong, bạn vớt ra, để ráo dầu nhé. 

– Cà chua, salad sau khi mua về, bạn sơ chế, bỏ lá sâu, vàng úa, rửa sạch và để ráo. Sau đó, dùng dao tỉa cà chua thành hoa hồng, còn salad thì bạn giữ lại phần nguyên lá bên dưới để trang trí.

– Sắp xếp, trang trí món ăn sao cho đẹp mắt và hấp dẫn (gợi ý như ảnh minh họa bên trên). Món ăn này sẽ được dùng lúc nóng, tránh để nguội, vì sẽ làm vơi bớt độ giòn của tôm nhé.

Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món tôm bọc cốm này !

- Advertisement -

Nhớ chia sẻ Tôm bọc cốm chiên xù đơn giản đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

Nguồn Bếp gia đình

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG