23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mẹo chọn mua bánh chưng và gà Tết không hoá chất

- Advertisement -
- Advertisement -

Mỗi miền có các món ăn đón Tết khác nhau nhưng không thể thiếu bánh chưng (tét) và gà luộc. Tuy nhiên, chúng rất dễ nhiễm hoá chất. 

Mẹo phân biệt gà ta và gà Trung Quốc:

Gà sống

Những con gà ta khỏe mạnh thường mở mắt sáng, tinh nhanh, mào đỏ tươi, chân bé và lườn căng. Gà Trung Quốc thì mắt thường lờ đờ hoặc nhắm tịt lại, mào bị thâm, chân to. Nếu mua gà sống, thì bạn nên chọn mua những con có màu vàng nhạt tự nhiên, chỉ vàng đậm ở một vài nơi như ức, cánh, lưng. Bởi gà có da vàng đậm, vàng đều thì rất có thể đã bị nhuộm bột sắt và không nên chọn những con có lông xơ xác, đầu trụi.

Mẹo chọn mua bánh chưng và gà Tết không hoá chất

Gà làm sẵn

Da gà

- Advertisement -

Da của gà ta thường mỏng, da mềm, mịn, lỗ chân lông nhỏ và có độ đàn hồi cao. Nếu là gà Trung Quốc thì da thường dày, nhăn nheo. Bạn nên chọn những chọn những con gà có da kín, lành lặn, da không bị sạm đen, không có vết lạ bất thường.

Móng chân gà

Móng chân của loại gà thải loại của Trung Quốc thường dài hơn móng chân của các loại gà khác. Ngoài ra chân loại gà Trung Quốc thường to và khô mốc. 

Sau khi luộc

Gà Trung Quốc sau khi luộc sẽ có màu trắng bệch, dai, thậm chí có mùi giống như mùi kháng sinh… Về mùi vị, gà Trung Quốc thường có mùi ôi hoặc mùi thuốc kháng sinh bởi vì đó là những con gà đã chết một thời gian dài hoặc gà bệnh.

Mẹo chọn bánh chưng chỉ nhìn màu sắc

Mẹo chọn mua bánh chưng và gà Tết không hoá chất

- Advertisement -

Bên cạnh những nhà có thói quen gói bánh chưng thì rất nhiều gia đình chọn mua sẵn do không có nhiều thời gian. Cách duy nhất để chọn mua bánh chưng đó chính là quan sát màu sắc bánh khi chọn. Hiện nay, có nhiều tiểu thương chọn luộc bánh chưng dùng pin để hạt nếp nhanh mềm, bánh nhanh chính và màu sắc đẹp nhưng trong pin có những kim loại nặng như: chì, thủy ngân, cadmium và thạch tín… đều là những chất kịch độc, nguy hiểm cho não, thận, tim mạch và khả năng sinh sản của con người. Nhiễm độc chì sẽ gây vô sinh, sảy thai, tăng huyết áp thậm chí là làm giảm chỉ số IQ của trẻ em.

Do đó, bạn nên chọn mua bánh có lá gói đã ngả sang màu vàng. Bởi lá dong khi luộc bằng phương pháp truyền thống, qua 8-10 giờ đun nấu sẽ ngả sang màu vàng, không thể giữ màu xanh mướt như lá mới. Nếu lá gói bánh có màu xanh mướt hoặc ánh tím, thì có thể lá bánh đã bị nhiễm hóa chất hoặc phẩm màu.

Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên chọn mua bánh ở những cơ sở hoặc cửa hàng uy tín. Bởi nếu mua ở những nơi khác, bạn sẽ khó lòng biết được bánh chưng khi làm có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không.

Theo Ngôi sao

Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Mẹo chọn mua bánh chưng và gà Tết không hoá chất đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG