27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chỉ cần biết cách ngâm cho đúng, dưa hành sau khi muối sẽ không đóng màng, không khú, không nổi váng

- Advertisement -
Những ngày này, các bà nội trợ đã bắt đầu chuẩn bị những món ăn kèm cho ngày Tết. Theo quan niệm của người Việt, mâm cơm ngày Tết luôn phải chuẩn bị cẩn thận, tươm tất và thật nhiều món bởi nó mang ý nghĩa sẽ mang đến một năm mới sung túc, ấm no. Chính vì thế, Tết đến xuân về, nhà nào cũng trữ và làm rất nhiều món ăn ngon, từ món bình dân đến đắt tiền.
Có thể thấy đến hôm nay, trong nhiều gian bếp, hũ dưa hành nhiều màu sắc đã nằm gọn gàng trên kệ. Từ xưa đến nay, dưa hành là món không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Một lát bánh chưng, bánh tét dùng kèm dưa hành sẽ giúp chống ngấy đồng thời vị chua chua của hành sẽ kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn vừa có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Chỉ cần biết cách ngâm cho đúng, dưa hành sau khi muối sẽ không đóng màng, không khú, không nổi váng

- Advertisement -

(Ảnh: Internet)

Một hũ dưa hành ngon, đúng chuẩn là phải có cả vị chua, ngọt và mặn đều nhăn, củ hành giòn rụm. Không chỉ vậy, nước ngâm hành phải trong, không nổi váng, không đóng màng. Đây cũng chính là điều khiến nhiều người đau đầu nhất. Thực tế, để hành không bị đóng màng, quan trọng nhất là khâu sơ chế, đặc biệt là khi ngâm hành với nước gạo.
Hành sau khi bóc vỏ, bạn ngâm với nước vo gạo qua đêm và lượng nước cần phải ngập hành. Ngày hôm sau, bạn vớt hành ra và trộn đều hành với 5 muỗng canh muối. Bước này sẽ giúp hành chảy hết nước hăng ra, giúp thành phẩm đỡ hăng hơn. Sau khi ngâm từ 6 đến 8 giờ, bạn vớt hành ra để ráo nước hoàn toàn.

Chỉ cần biết cách ngâm cho đúng, dưa hành sau khi muối sẽ không đóng màng, không khú, không nổi váng

(Ảnh: Internet)

Đến tối, bạn lại ngâm nước vo gạo một lần nữa và cũng để qua đêm. Ngày hôm sau, vớt hành ra, rửa sạch lại bằng nước sôi để nguội, để ráo nước. Cuối cùng, bạn có thể tiến hành ngâm hành theo công thức bình thường.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng hũ ngâm hành phải khô sạch, như vậy thì dưa hành sau khi muối sẽ bảo quản được lâu và cũng không đóng màng, nổi váng.
(Nguồn: Tổng hợp)

Theo Afamily.vn

Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Chỉ cần biết cách ngâm cho đúng, dưa hành sau khi muối sẽ không đóng màng, không khú, không nổi váng đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG