29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Lẩu thả níu chân du khách khi đến Mũi Né

- Advertisement -
- Advertisement -

Vị chua, cay, mặn, ngọt quyện với nhau trong nồi lẩu níu chân du khách mỗi khi có dịp ghé xứ biển.

Một trong những đặc sản mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đến Mũi Né là lẩu thả – món khoái khẩu của người địa phương nơi đây. Món ăn được lòng khách du lịch nhờ nồi nước lèo chế biến công phu và độ tươi ngon đặc trưng từ hải sản mà bạn chỉ cảm nhận được khi thưởng thức tại miền biển xinh đẹp này.

Lẩu thả níu chân du khách khi đến Mũi Né

Khi dọn lên, ấn tượng đầu tiên của du khách là nồi nước lẩu đỏ chót nhờ cà chua, ớt. Để có nồi nước lẩu đậm đà, đầu bếp thường dùng xương cá bớp, mía ninh thật kỹ tạo vị ngọt tự nhiên. Thêm thịt băm, tôm lột vỏ thái hạt lựu vào nấu chung cho đậm vị. 

“Linh hồn” của món lẩu là cá mai (hoặc cá suốt) và mắm nêm. Cá phải thật tươi, cắt lấy hai bên thân rồi khử mùi tanh bằng cách trụng rồi rửa bằng nước chanh tươi. Thịt cá trộn với ớt, tỏi giã nhuyễn cùng nước gừng già thấm vị, vừa thơm vừa cay. Mắm nêm phải là loại làm từ cá cơm nguyên chất của Phan Thiết pha với tỏi, ớt, nước me chua, đậu phộng rang, chuối sứ tạo nên chén nước chấm lạ miệng. 

Mâm đồ ăn kèm khá cầu kỳ, nhiều món như trứng vịt chiên, ba chỉ luộc, dưa leo, xoài thái sợi mỏng… cùng các loại rau thơm băm nhỏ. Bánh tráng (bánh đa) là thứ không thể thiếu để món ăn thêm ngon. Khi ăn, thực khách cho bún gạo vào chén trước tiên, sau đó thêm các loại đồ ăn kèm lên trên, một ít cá mai đã tẩm ướp, cuối cùng là rưới một lượng mắm nêm vừa ăn cho tròn vị rồi cứ thế chan nước lẩu đang sôi sùng sục lên trên và thưởng thức. Nước lẩu chua ngọt, thêm vị cay của ớt và vị mặn đặc trưng của mắm Phan Thiết chắc chắn sẽ khiến bạn lưu luyến.

Lẩu thả níu chân du khách khi đến Mũi Né

- Advertisement -

Ảnh: dulich.me

Vi Yến

Theo Ngôi sao

Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Lẩu thả níu chân du khách khi đến Mũi Né đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG