24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cuối tuần tự làm bún bò Huế tại nhà

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt bò mềm, nước dùng trong, ngọt thanh từ xương hầm, quyện với hương thơm của mắm ruốc Huế, mùi cay nồng của ớt xào… kích thích vị giác.

Bún bò Huế hay còn gọi là bún Huế, bún bò giò heo… là món ưa thích của nhiều người. Với hướng dẫn dưới đây của chị Nguyễn Tâm (35 tuổi, Hà Nội), bạn có thể tự tay nấu món bún bò Huế ngon đãi gia đình, bạn bè.

Nguyên liệu:

– 1 kg xương heo hoặc xương bò
– 500 gram diềm thăn bò
– 1 cái móng giò
– 1 bát nhỏ tiết lơn
– 200 gram giò nấm, giò sống
– 1 củ gừng to, 5 cây sả, 2 nhánh tỏi, hành lá, hành tây, hành khô, rau mùi (ngò nhí)
– Mắm ruốc Huế, bột màu điều, hạt nêm, mì chính, ớt xào
– Bún tươi sợi to, rau thơm, giá đỗ ăn kèm tuỳ thích

Cuối tuần tự làm bún bò Huế tại nhà

Món bún bò Huế thành phẩm. Ảnh: Nguyễn Tâm.

Cách làm:

- Advertisement -

– Xương, móng giò làm sạch chặt miếng. Diềm bò rửa sạch cuộn tròn bó lại bằng sợi dây dù (để khi luộc xong thái sẽ tròn đẹp).

Cuối tuần tự làm bún bò Huế tại nhà

– Cho tất cả vào nồi đun sôi rồi tắt bếp, chắt bỏ hết nước. Thêm gừng gọt vỏ thái lát, phần thân cây sả, 1/2 củ hành tây và 2-3 củ hành khô đã được nướng sơ qua vào nồi cùng số nước dùng đủ ăn cho cả nhà. Nêm thìa nước mắm, mì chính (không bắt buộc) rồi đun sôi. Khi sôi hạ lửa nhỏ riu riu, hớt bỏ bọt (nếu có).

– Trong thời gian hầm nước dùng thì tranh thủ luộc tiết. Một bát tiết pha với 2 bát nước, để 15 phút cho đông lại. Dùng dao cắt miếng rồi thả vào nồi nước sôi đun thêm 15-20 phút thì vớt ra để ráo.

– Kiểm tra nồi nước dùng, nếu móng giò đã nhừ thì vớt móng giò ra âu nước đun sôi để nguội đã vắt vài giọt cốt chanh. Cách này giúp móng giò không bị co lại và vẫn giữ được độ giòn lại trắng đẹp. Phần diềm bò cuộn vẫn giữ nguyên hầm không vớt.

– Thái và băm nhỏ phần củ sả cùng 2 nhánh tỏi. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn và cho 1/2 thìa bột điều vào trưng lấy màu. Tiếp tục cho tỏi, sả vào xào thơm rồi tắt bếp. Lấy 1 thìa tỏi sả phi thơm này trộn với giò sống và viên lại thành từng viên mọc. Phần tỏi sả còn lại cho hết vào nồi nước dùng.

– Thêm vào nồi nước dùng 1/2 thìa mắm ruốc, nêm gia vị cho vừa khẩu vị gia đình rồi thả viên mọc ở trên vào. Mọc nổi lên một lúc là chín. Có thể vớt ra hoặc cứ để trong nồi cũng không sao.

- Advertisement -

Cuối tuần tự làm bún bò Huế tại nhà

– Vớt diềm bò ra ngoài thả vào nước đun sôi để nguội rồi vớt ra cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút. Sau đó tháo bỏ dây dù và thái lát mỏng.

Cuối tuần tự làm bún bò Huế tại nhà

– Rau sống và giá rửa sạch vẩy khô. 1/2 củ hành tây còn lại thái sợi mỏng. Hành lá và rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Cuối tuần tự làm bún bò Huế tại nhà

– Sắp bún ra tô, bỏ móng giò, mọc, thịt bò thái lát, huyết và giò nấm vào. Cho hành lá, rau mùi thái nhỏ lên trên và chan nước dùng là xong. Ăn cay cùng ớt xào Quảng Nam và hành tím muối sẽ rất ngon.

Cuối tuần tự làm bún bò Huế tại nhà

Nguyễn Tâm

Theo Ngôi sao

Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Cuối tuần tự làm bún bò Huế tại nhà đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG