32 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Làm theo 3 bước này, thức ăn cháy khét cũng được khử mùi sạch sẽ

- Advertisement -
- Advertisement -

Bất kì ai thường xuyên nấu ăn chắc chắn đã từng đôi lần để thức ăn bị cháy khét. Dù cho bạn có dày dạn kinh nghiệm nấu nướng thế nào thì chắc chắn cũng từng trải qua cảm giác hoảng hốt khi thấy miếng thịt, con cá chiên trên bếp bị cháy khét, đen thui. Khi thì do lơ đễnh, lúc lại chưa canh được lửa nên khiến thực phẩm bị cháy có mùi khét khó chịu.

Làm theo 3 bước này, thức ăn cháy khét cũng được khử mùi sạch sẽ

Khi thì do lơ đễnh, lúc lại chưa canh được lửa nên khiến thực phẩm bị cháy có mùi khét khó chịu. (Ảnh: Internet)

Thông thường, ai cũng sẽ nghĩ đến việc bỏ đi, làm lại món khác nhưng như thế thì phí phạm lắm. Cũng có người nghĩ đến việc loại bỏ phần bị cháy để tiếp tục ăn và không tránh được mùi khét bám và trong thức ăn cực kì khó chịu. Vậy nên xử lý như thế nào để có thể tận dụng lại và không còn mùi khét? Đơn giản thôi, nếu thức ăn của bạn bị cháy nhưng vẫn còn tái sử dụng được, bạn hãy áp dụng 3 bước sau nhé.

Làm nguội thức ăn

Ngay khi phát hiện thức ăn bị cháy khét, việc đầu tiên bạn cần làm là nhấc món ăn đang nấu ra khỏi bếp và để nguội hoàn toàn. Tốt nhất, bạn nên dùng khăn sạch và ướt đậy lên trên nồi, chảo. Đây chính là biện pháp để giảm hẳn mùi khói và khét bám vào thức ăn, giúp quá trình tái sử dụng thức ăn bị khét cũng dễ hơn.

Gạt bỏ phần cháy

- Advertisement -

Làm theo 3 bước này, thức ăn cháy khét cũng được khử mùi sạch sẽ

Với món chiên, bạn đổ hết dầu, rửa sạch chảo, lau khô chảo. (Ảnh: Internet)

Sau khi thức ăn đã nguội, bạn cần tìm cách để gạt bỏ phần bị cháy ra khỏi thức ăn. Bạn có thể dùng kéo cắt hết phần cháy đen, chỉ để lại phần tái sử dụng được. Sau đó, với món chiên, bạn đổ hết dầu, rửa sạch chảo, lau khô chảo, với món kho, bạn cũng lấy hết thức ăn ra, phần nào cháy thì bỏ, rửa nồi cho sạch.

Rửa thức ăn và ướp gia vị

Sau khi loại bỏ những phần cháy đen, bạn rửa thức ăn dưới vòi nước để loại bỏ hẳn mảng cháy đen còn sót. Tiếp theo, dùng khăn sạch thấm, lau khô nước trên thức ăn rồi cho vào nồi, chảo. Đây cũng là bước để loại bỏ hoàn toàn mùi khét, mảng cháy trên thực phẩm, giúp bạn “hồi sinh” món ăn bị cháy, không phải đổ bỏ.

Sau đó, bạn nêm gia vị lại cho món ăn. Bạn có thể nêm gia vị để nấu lại món ban đầu, cũng có thể biến tấu, biến chúng thành những món ăn mới.

Giờ thì hãy cẩn thận hơn, đừng để món ăn bị cháy khét nữa nhé.

- Advertisement -

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo Afamily.vn

Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Làm theo 3 bước này, thức ăn cháy khét cũng được khử mùi sạch sẽ đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG