24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thịt bê xào su hào, cà rốt

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt chín tới, vừa mềm vừa ngọt, rau củ vẫn giữ được độ giòn và tươi mát.

Nguyên liệu:

– 200 g thịt bê
– 1 củ su hào
– 1 củ cà rốt
– 1 củ tỏi khô, 1 nhánh gừng nhỏ
– Gia vị: dầu ăn, dầu hào, muối, bột ngọt, tiêu

Cách làm:

Bước 1: 

– Thịt bê chọn miếng thăn mềm, phần thịt và da dính vào nhau không rời rạc. Thái bê thành từng miếng mỏng sau đó ướp cùng: 1 nhánh gừng đập dập, 1/2 thìa nhỏ gia vị, 2 thìa nhỏ dầu ăn. Trộn đều và để 10 phút cho ngấm

Bước 2: 

- Advertisement -

– Su hào, cà rốt rửa sạch, cắt miếng dầy tầm 0,5 cm

– Tỏi bóc vỏ băm nhỏ

Bước 3: 

– Bắc một nồi nước lên bếp đun sôi, lần lượt cho cà rốt, su hào vào chần trong vài phút, đảo đều rồi đổ ngay ra rá, rửa lại ngay dưới nước lạnh. Bước này giúp cho cà rốt và su hào chín tái, khi xào sẽ giòn và giữ được màu sắc.

Bước 4: 

– Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn vào đun nóng, cho 1/2 số tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho thịt bê vào đảo nhanh tay, thịt vừa chín tới trút ngay ra đĩa để riêng

– Dùng luôn chảo vừa xào thịt, cho một thìa canh dầu ăn vào phi thơm số tỏi băm còn lại, cho cà rốt và su hào vào đảo đều, trút phần nước vừa tiết ra từ thịt bê vào xào, nêm 1 thìa nhỏ muối, 1/2 thìa nhỏ hạt nêm, để lửa to đảo nhanh tay vài phút. Tiếp theo cho phần thịt bê vào đảo đều, cho thêm 1 thìa nhỏ dầu hào và 1 thìa nhỏ bột ngọt, nêm nếm lại cho vừa miệng, rau củ vừa chín tới múc ra đĩa, rắc hạt tiêu lên trên, ăn nóng.

- Advertisement -

Thành phẩm:

Món ăn có màu trắng nõn của su hào, đỏ au của cà rốt thật bắt mắt. Thịt chín tới, vừa mềm vừa ngọt, rau củ vẫn giữ được độ giòn và tươi mát. Món ăn không chỉ ngon mà còn giàu vitamin và các dưỡng chất khác rất tốt cho sức khỏe.

Lê Nguyên

Theo Ngôi sao

Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Thịt bê xào su hào, cà rốt đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG