24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tuyệt chiêu làm thịt lợn giả bò khô ngon như thật của mẹ 1 con Hà Nội

- Advertisement -
Heo khô hay thịt lợn giả bò khô là món ăn rất được yêu thích của nhiều người. Không chỉ bởi món ăn có giá thành rẻ hơn làm từ thịt bò mà hương vị cũng rất thơm ngon, chẳng kém gì phiên bản thật. Đặc biệt dịp Tết, thịt lợn giả bò khô được nhiều chị em tìm công thức để làm cho gia đình thưởng thức hoặc để đãi bạn bè.
Chị Quỳnh Hoa 30 tuổi, Tây Hồ – Hà Nội cũng là người yêu thích món ăn này. Để món ăn có hương vị gần giống như bò khô, chị làm theo bí quyết riêng, khi chia sẻ món ăn trên mạng xã hội, nhiều chị em khác đã thích thú và xin công thức của chị.
Tuyệt chiêu làm thịt lợn giả bò khô ngon như thật của mẹ 1 con Hà Nội
Chị Quỳnh Hoa rất thích món thịt lợn giả bò khô nên thường xuyên làm món này ăn
Chị bật mí, để món ăn luôn thành công, mùi vị giống bò khô thật, chị Hoa đã sử dụng rượu ngâm với quế, hồi, thảo quả và bột hạt điều rồi cho thịt vào ngâm trong rượu này. “Quế, hồi, thảo quả rang qua cho thơm, rồi ngâm với rượu nếp, ngâm càng lâu thì càng thơm và đậm màu”, chị Hoa chia sẻ.
Bên cạnh đó, theo chị Hoa chọn thịt cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. “Thịt lợn thăn chọn loại ngon, luộc sơ rồi xé dọc thớ, xé càng dài thì khi mình làm thịt càng dai, thớ lên đẹp nhìn càng giống thịt bò”.

- Advertisement -

Tuyệt chiêu làm thịt lợn giả bò khô ngon như thật của mẹ 1 con Hà Nội

Để thịt lợn giả bò ngon như bò khô thật, theo chị Hoa cần ngâm thịt với một loại rượu đặc biệt do chị tự pha chế

Ngoài ra, cách tẩm ướp cũng giúp cho món thịt lợn giả bò khô thành công. “Ướp thịt với rượu ngâm và các gia vị khác rồi để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh cho ngấm. Trong quá trình mình đun thịt, cho 1 miếng mỡ bò vào đun cùng sẽ cho mùi giống thịt bò“, chị Hoa nói.
Thịt lợn giả bò khô thường cứ cuối tuần chị lại làm cho chồng con thưởng thức. Còn dịp Tết làm biếu bạn bè, người thân. Món ăn hấp dẫn đến nỗi con chị thường xuyên “ăn vụng” của mẹ.
“Qua nhiều lần tự làm thì mình tự đúc kết được công thức mà mình thấy hài lòng nhất, cho sản phẩm có màu đẹp, thịt thơm, có độ dai và mùi vị giống như thịt bò khô thật. Nhiều người bạn của mình ăn nếu không nói thì vẫn nghĩ là thịt bò khô xịn”, chị nói.

Tuyệt chiêu làm thịt lợn giả bò khô ngon như thật của mẹ 1 con Hà Nội

Món ăn hấp dẫn đến nỗi con chị thường xuyên “ăn vụng” của mẹ.
Nguyên liệu:
– 1 gói ngũ vị hương
– 6 cái hoa hồi; 3 thanh quế; 3 thảo quả; 200ml rượu nếp ngon; 1kg thịt nạc thăn; loại có gân (nếu làm cho bé thì chọn loại không gân); 5 củ sả; 1 củ gừng nhỏ; 3 củ tỏi; 2 quả ớt (tăng/giảm tùy độ cay)
– Ớt bột Hàn Quốc (cho màu đẹp, ít cay), dầu hào, mật ong, nước mắm, đường.
Cách làm:
– Hồi, quế, thảo quả đem rang qua cho nổi mùi thơm. Sau đó ngâm rượu nếp với hoa hồi, quế, thảo quả, bột điều qua đêm, cho đến khi rượu có màu đỏ đẹp, thơm mùi là được. (Ngâm nhiều để trong tủ lạnh, lúc nào làm chỉ việc lấy ra dùng, rất tiện. Để càng lâu, rượu càng thơm).
– Thịt nạc thăn mua về rửa sạch hết bọt bẩn. Luộc qua, để nguội, dùng tay xé thành sợi hoặc lấy búa dần cho thịt mềm ra tùy thích.
– Sả, gừng, tỏi, ớt tươi đem xay nhỏ.
– Trộn thịt với hỗn hợp gừng, sả, ớt đã xay ở trên, cho thêm khoảng 3 thìa canh rượu ngâm quế hồi, thêm 1 gói ngũ vị hương, 1 thìa dầu hào, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường và thìa ớt bột Hàn Quốc. (Nêm nếm theo khẩu vị gia đình).
Bọc kín bằng màng thực phẩm, để thịt vào tủ lạnh trong 8 – 10 tiếng cho thịt ngấm gia vị.
– Khi thịt đã ngấm gia vị, cho tất cả thịt và nước gia vị vào 1 chiếc nồi nhỏ, đun cho đến khi nước gia vị cạn hết. Đem thịt quay trong lò vi sóng hoặc nướng trong lò cho đến khi thịt khô. Nếu không có, có thể rang trên chảo cho thịt khô như ý muốn là được.
Lưu ý: Nếu làm cho trẻ nhỏ, có thể bỏ hoàn toàn ớt hoặc điều chỉnh lại lượng ớt bột.
Theo Minh Ngọc (Khám phá)

Theo Eva

Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Tuyệt chiêu làm thịt lợn giả bò khô ngon như thật của mẹ 1 con Hà Nội đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!ịt khô. Nếu không có, có thể rang trên chảo cho thịt khô như ý muốn là được.
Lưu ý: Nếu làm cho trẻ nhỏ, có thể bỏ hoàn toàn ớt hoặc điều chỉnh lại lượng ớt bột.
Theo Minh Ngọc (Khám phá)

Theo Eva

Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Tuyệt chiêu làm thịt lợn giả bò khô ngon như thật của mẹ 1 con Hà Nội đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!pull_center”>Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Tuyệt chiêu làm thịt lợn giả bò khô ngon như thật của mẹ 1 con Hà Nội đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG