23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bì heo nướng – món ăn vặt độc đáo ở Hà Tiên

- Advertisement -
- Advertisement -

Da heo dai sần sật ăn kèm đu đủ ngân giòn gòn là món yêu thích của nhiều bạn trẻ ở đây.

Hàng bán đồ ăn vặt nhỏ xíu, chỉ gồm vài chiếc bài nhựa cỏn con ngay trung tâm thị xã Hà Tiên trở thành điểm tụ tập quen thuộc của giới trẻ vào buổi tối nhờ món bì heo nướng có “một không hai” này.

Bì heo nướng - món ăn vặt độc đáo ở Hà Tiên

Cách chế biến món này khá đơn giản. Bì heo (da heo) cạo sạch lông, rửa sạch, cắt thành từng mảng đem luộc chín. Sau khi luộc, vớt bì ra cho ráo nước rồi tẩm ướp gia vị lên từng miếng, để lâu cho thấm, có khách thì đầu bếp mới đem nướng trên bếp than hồng. Người nướng phải khéo léo, luôn canh chừng lửa sao cho lớp ngoài không bị khô thì mới ngon và không dai.

Bì heo thường béo, nhưng nhờ gia vị vừa miệng, có vị mặn, ngọt lại ăn kèm với đủ đu ngâm chua ngọt giòn giòn xua đi cảm giác ngấy. Khi ăn, người bán cắt bì thành những miếng nhỏ, thêm chén muối ớt để chấm nếu bạn thích vị mặn. Món ăn dai sần sật, nhai vui miệng kèm chút vị cay thì thú vị hơn. Sẽ rất sảng khoái nếu bạn vừa ăn vừa uống nước ngọt mát lạnh.

Ngoài ra, quán còn có cá chỉ và bạch tuột nướng ăn chung. Một set đồ ăn gồm dĩa đồ nướng và dĩa đồ chua tách riêng. Khi ăn, thực khách gắp miếng bì heo cho lên đu đủ chua rồi chấm muối ớt là đúng điệu. Đây cũng là món nhắm bình dân yêu thích của cánh đàn ông Hà Tiên, chỉ 5.000 đồng/miếng bì. Một người ăn khoảng 2 miếng là no nê.

Bì heo nướng - món ăn vặt độc đáo ở Hà Tiên

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG