24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách làm nem Phùng

- Advertisement -
- Advertisement -

Nem Phùng là một món ăn đặc sản rất ngon của thị trấn Phùng huyện Đan Phượng thành phố Hà Nội. Tuy món ăn đơn giản nhưng ngon và hấp dẫn vô cùng. Món ăn này thích hợp cho các đấng mày râu dùng để nhắm rượu, uống bia giải nhiệt đặc biệt trong những ngày hè nóng nực. Cách làm món ăn này cũng hết sức đơn giản. Dưới đây xin giới thiệu các bạn cách làm Nem Phùng nhé:

Cách làm nem Phùng

Nguyên liệu:

– Thịt lợn 200g (bạn có thể lựa chọn thịt thăn hoặc mông sấn)
– Bì lợn khoảng 150g
– Bột thính bạn có thể mua hoặc tự làm cũng được.
– Lá sung, đinh lăng, lá chuối tươi
– Gia vị: muối, mì chính, tiêu, nước mắm
– Chanh, ớt

Cách làm:
– Thịt lợn rửa sạch và cho vào nồi luộc sơ qua, vớt ra rồi thái theo thớ, cắt ra từng miếng nhỏ, nhúng nước sôi cho tai tái, vớt ra lọc bì riêng, thịt nạc riêng. Bì lợn lọc hết mỡ và phải luộc hai lần. Khi mảnh bì mỏng và trong mới thái nhỏ như sợi miến dài độ 2-3 cm. Lưu ý là phải cắt thật mỏng.

– Sau đó trộn với gia vị muối, mắm, tiêu, mì chính vừa ăn. Ướp trong khoảng 15 phút sau đó bạn hãy trộn với nước cốt chanh và ớt. Sau đó lại để khoảng 10 phút nữa cho ngấm đều hết gia vị.

– Làm thính, đây là công đoạn rất quan trọng. Gạo tẻ và một chút gạo nếp (nếu được nếp cái hoa vàng là tốt nhất) được rang đều tay đến khi có màu như cánh gián và phải rang bằng than củi, bởi rang bằng bếp than đá sẽ làm mất đi mùi vị của thính. Phải liên tục đảo đều tay và lửa vừa phải cho đủ nhiệt, gọi là om. Như vậy thính mới khô đều và có màu nâu sáng. Rồi bạn đem vào cối xay nghiền kỹ tới mức mịn tơi có màu trắng đục.

- Advertisement -

– Tiếp theo bạn hãy trộn hỗn hợp thịt heo, bì với thính.

– Cuối cùng bạn hãy gói nem bằng lá chuối tươi ở bên ngoài, ở bên trong bạn để cả lá sung lót bên dưới và để nem lên trên.

Theo Nemphung.net

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG