24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tự làm nem chua ngon, sạch đón Tết

- Advertisement -
- Advertisement -

Tết này cùng trổ tài làm nem chua thơm cay, ngon miệng không lo hóa chất đãi cả nhà nhé.

Video: Hướng dẫn làm nem chua ngon, sạch

Nguyên liệu làm nem chua:

– 0,5kg thịt nạc mông

– 150g bì lợn thái sợi

– 1 muỗng cà phê muối

– 2 muỗng canh đường

- Advertisement -

– 1 muỗng canh nước mắm

– 1 muỗng cà phê tiêu

– 1 gói gia vị nem chua Thái Lan

– 4 củ tỏi bóc vỏ

– Ớt tươi

– Lá ổi non

Tự làm nem chua ngon, sạch đón Tết

- Advertisement -

Cách làm nem chua:

– Chọn miếng thịt thật tươi, lọc hết gân, xơ. Rửa sạch, thấm thật khô, thái miếng rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh cho thịt đông lại vừa đủ tạo thành một lớp băng mỏng phủ bên ngoài.

– Bì mua loại đã thái sợi để làm nem chạo nhưng chưa trộn thính. Hoặc tự làm bì thái sợ bằng cách: cạo sạch lông, luộc chín, thấm khô, lạng mỡ dính phía dưới rồi thái sợi mỏng. Mẹo dễ thái bì là nên thái khi bì còn nóng sẽ rất mềm.

– Bỏ thịt đang ở dạng đông đá vào máy xay nhuyễn cùng với 3 củ tỏi, muối, đường, gia vị, nước mắm, hạt tiêu. Ngay khi thịt nhuyễn thì dừng lại (thịt vẫn có độ lạnh) kẻo xay kĩ quá thịt bị nóng dẫn đến bở. Nếu máy xay không đủ lớn thì chia thịt ra xay thành nhiều mẻ nhỏ, vẫn nguyên tắc trên.

– Cho thịt và bì vào một âu lớn, trộn đều cùng với gói gia vị nem to trước. Dùng máy quết là tốt nhất, cần đảm bảo cho thịt luôn lạnh trong quá trình làm, vì vậy nếu thao tác chậm thì sau mỗi khâu các bạn có thể cho thịt vào tủ lạnh, nem làm chín bằng nhiệt lạnh sẽ có màu đỏ đẹp.

– Khi thịt đã được quết đều thì cho gói gia vị nem nhỏ vào, thao tác phải thật nhạnh tay vì gói gia vị nhỏ làm thịt kết dính và mau chóng cứng lại tạo thành các khe hở.

– Trải màng nilon bọc thực phẩm. Trút thịt cùng ớt, tỏi, lá ổi vào rồi gói chặt lại. Nhớ nhanh tay nhé, tổng thời gian cho khâu này không quá 3 phút.

– Để thịt ở nhiệt độ phòng 24h cho thịt lên men, sau đó có thể dùng được. Cất nem vào tủ lạnh để ăn dần.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG