24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bánh gối chiên giòn nóng hổi cho ngày se lạnh.

- Advertisement -
- Advertisement -

Buổi sáng trời se lạnh, bỗng dưng tôi thèm ngấu nghiến cái bánh gối vừa mới chiên xong nóng hổi, giòn rụm chấm với nước mắm nhàng nhạt vị chua ngọt.

Bánh gối là món ăn vặt mùa lạnh rất phổ biến của người Hà Nội, người ở miền Tây như tôi không rành lắm. Sở dĩ tôi biết đến nó là nhờ cô người yêu của thằng em là dân Bắc, ngày trước mỗi lần cô ấy đến thăm nhà tôi là mang một hộp bánh gối do chính tay mẹ cô ấy làm biếu gia đình.

Bánh gối chiên giòn nóng hổi cho ngày se lạnh.

Nhân bánh gối

Cái bánh gì mà trông duyên ơi là duyên! Lớp vỏ vàng ươm nho nhỏ xinh xinh và hơn thế khi đưa vào miệng thưởng thức lại càng bị cuốn hút hơn. Vị đậm đà béo béo ở phần nhân thịt heo, nấm mèo, bún tàu, củ hành, chút cay cay của tiêu… Hòa cùng cái giòn rụm của lớp vỏ bên ngoài, nên tôi đã phải lòng nó ngay từ lần đầu thưởng thức, rồi nhờ mẹ cô ấy “chỉ giáo” ngay.

Bánh gối chiên giòn nóng hổi cho ngày se lạnh.

Nhân bánh đã được gói đẹp mắt

Bánh gối làm không khó, nguyên liệu chỉ là những thứ phổ biến quen thuộc, chỉ hơi mất nhiều thời gian do để làm nên món ăn này phải qua nhiều công đoạn. Sài Gòn cũng có nhiều nơi bán nhưng vì loại bánh này chiên nhiều dầu mỡ, sợ người bán tiết kiệm sử dụng dầu cũ chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ không tốt cho sức khỏe. Nên chịu khó một tí mà cả nhà có món bánh ngon hợp khẩu vị, an toàn cũng đáng mà. Mẹ cô ấy nói thế và hướng dẫn tôi làm một cách tỉ mỉ như sau:

- Advertisement -

-Phần bột bánh: Cho vào thau 250 gram bột mì cùng với 2 muỗng canh bột gạo, 1 lòng đỏ trứng gà, chút muối, đường và dầu ăn rồi rưới nước lọc vào nhồi đều đến khi hỗn hợp quyện thành một khối dẻo mịn không dính tay, đậy kín thau để bột nghỉ đi chuẩn bị phần nhân bánh.

-Nhân bánh: Gồm thịt xay nhuyễn, cà rốt cắt nhỏ, nấm mèo ngâm mềm rửa sạch băm nhỏ, hành tây cắt hạt lựu, bún tàu ngâm mềm cắt ngắn, chút tỏi và hành tím bằm nhỏ. Cho tất cả vào tô cùng với gia vị gồm muối, đường, bột ngọt và tiêu xay trộn đều lại với nhau.

– Phần nước chấm: Món bánh này phải ăn với nước chấm vị chua ngọt pha thật loãng có thể húp được, muốn vậy trước hết pha đường với nước lọc và nước chanh vắt có vị giống nước chanh uống giải khát, sau đó cho nước mắm vào từ từ nêm đến khi có chút mằn mặn là ngưng. Cuối cùng, cho tỏi và cà rốt cắt lát mỏng vô là chén nước chấm ăn với bánh gối đã hoàn thành.

Bánh gối chiên giòn nóng hổi cho ngày se lạnh.

Mọi khâu đã sẵn sàng, tiến hành nặn bánh: Lấy thau bột ra nhồi lại một chút cho thật dẻo mượt, rồi se bột thành một khối dài, dùng dao bản mỏng thật bén cắt thành từng khoanh bột bằng nhau. Cho chúng trở lại thau đậy kín để bột không bị khô.

Rắc một lớp bột khô phủ bên trên mặt thớt cho miếng bột lên cán mỏng. Bác ấy căn dặn nhớ là phải cán miếng bột cho thật mỏng khi chiên bánh mới giòn, sau đó đặt miếng bột vào khuôn bánh múc nhân cho vào rồi gập khuôn lại ép mạnh là có một cái bánh gối xinh xắn. Nếu không có khuôn dùng tay gập mép bột lại tạo hình.

Bánh gối chiên giòn nóng hổi cho ngày se lạnh.

- Advertisement -

Bắc nồi lên bếp cho dầu vào thật nhiều, sao cho ngập bánh, đun nóng rồi cho bánh gối vào chiên, lửa vừa đến khi vỏ bánh chín vàng đều vớt ra để lên dĩa có lót giấy thấm dầu, rồi dọn ra ăn ngay cùng nước chấm kèm chút rau, xà lách. Rất tuyệt vời!.

Bạn nào yêu thích vào bếp, nếu có dịp rảnh rỗi hãy thử bắt tay trổ tài món bánh gối chiên giòn này, chiêu đãi người thân mình nhé. Chúc thành công!.

Theo Người lao động

Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Bánh gối chiên giòn nóng hổi cho ngày se lạnh. đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG