27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Quán bánh canh bột xắt 15 nghìn đồng trong hẻm giữa Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước bánh canh hơi sệt, cay cay vừa ăn sẽ làm bạn ấm bụng vào buổi sáng sớm.

Nằm trong con hẻm sâu trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, quán điểm tâm sáng với món bánh canh cá lóc Quảng Trị mộc mạc, dân dã này chỉ có vài chiếc ghế nhỏ để phục vụ thực khách. Do vị trí khuất nên ít người biết đến, tuy nhiên nhiều người đã trở thành khách hàng ruột của quán sau khi ăn thử. 

Quán bánh canh bột xắt 15 nghìn đồng trong hẻm giữa Sài Gòn

Nước lèo hầm từ xương heo, cá lóc luộc tách bỏ da và xương, mộc heo (giò sống) viên tròn, không ướp gia vị. Đầu bếp vừa bán, vừa làm nên cá và mộc luôn mới. 

Bánh canh làm từ bột gạo xắt Sa Đéc, loại bột dùng gạo không quá dẻo, ngâm cho mềm rồi xay, đem nhồi. Người nấu cán bột thành từng mảnh mỏng rồi dùng dao cắt thành sợi. Vì làm thủ công nên sợi bánh không đều, ngắn chứ không dài như cọng bánh canh bột lọc hay bánh canh bột gạo, có khi bị dính thành cục.

Khác với các kiểu bánh canh thông thường là phải trụng bánh trước khi chan nước dùng, bánh canh bột xắt được cho vào nồi nước lèo đang sôi cùng lúc với mộc heo, cá lóc, nêm nếm gia vị vừa ăn, nấu cách thủy để nồi bánh luôn nóng mà không bị cháy đáy nồi. Có khách, chủ quán chỉ việc múc ra là xong.

Tuy bánh canh nấu trước lâu nhưng sợi bánh không bị nhão, nước hơi sệt, thêm tiêu, ớt xay, hành phi giòn thơm. Khi ăn, thực khách vắt một lát chanh cho tròn vị, không bị ngán. 

- Advertisement -

Quán bánh canh bột xắt 15 nghìn đồng trong hẻm giữa Sài Gòn

Nồi nước dùng của món ăn.

Món đinh của quán là bánh canh lòng cá lóc, món ưa thích của cánh đàn ông. Tuy nhiên bạn phải ăn thật sớm vì số lượng có hạn. Tô bình thường đầy đủ chỉ 15.000 đồng là đủ no, tô lớn thêm nhiều mộc và cá, có giá 20.000 đồng. 

Địa chỉ: Hẻm 463B Cách Mạng Tháng 8, Quận 10. Quán chỉ bán từ 6h đến 10h sáng.

Vi Yến

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG