34 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Ngọt bùi, giản dị như chè đậu ván Huế

- Advertisement -
- Advertisement -

Món chè ở 3 miền đất nước rất phong phú, đa dạng, kể hoài không hết. Nào chè thập cẩm, chè bà ba, chè đậu, chè khoai… Nhưng nói đến món chè ở “khúc ruột” miền Trung, thì chè đậu ván được người Huế nhắc tên đầu tiên.

Chè đậu ván không ngọt như chè thưng miền Nam hay béo như chè Thái nhưng khiến người ăn vương vấn bởi vị ngọt dịu và cảm giác trơn mát.

Cách nấu chè đậu ván đơn giản như bao món chè khác, không thể thiếu 3 thành phần chính là đường, đậu và nước cốt dừa.

Ngọt bùi, giản dị như chè đậu ván Huế

Nguyên liệu nấu chè đậu ván

Đậu ván ngâm nước ấm để qua đêm rồi bóc bỏ lớp vỏ. Hấp đậu trong khoảng 30 phút là chín. Sau đó đun sôi hỗn hợp nước đường rồi cho lá dứa vào. Khuấy tan bột năng với 3/4 chén nước. Đường sôi hạ lửa nhỏ, vớt bỏ lá dứa. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi cho từ từ chén bột năng vào, vừa đổ vừa quậy đều đến khi thấy nước đặc sánh lại thì dừng. Cho đậu ván đã hấp chín vào nồi đảo đều thật nhẹ tay để tránh đậu bị nát.

Ngọt bùi, giản dị như chè đậu ván Huế

- Advertisement -

Đậu ván có vị ngọt giúp giải khát rất tốt! Chè đậu ván đặc có thể dùng nóng hoặc nguội không kèm với đá và có thể cho thêm nước cốt dừa.

Món chè khi hoàn thành có độ trong nhưng vẫn sánh đặc, hạt đậu ván không bể nát mà vẫn bở mềm. Khi ăn có cảm giác bùi bùi, vị ngọt thanh mát.

Ngọt bùi, giản dị như chè đậu ván Huế

Có người ví von chè đậu ván tựa như con gái Huế, không quá ngọt ngào mà vẫn dịu dàng, thơm mát và rất đậm đà. Ai đã thưởng thức chè đậu ván một lần sẽ thèm được thêm lần nữa, lần nữa…

Theo Người lao động

Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Ngọt bùi, giản dị như chè đậu ván Huế đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG