24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Sườn chiên nước mắm thơm ngon hợp vị

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc và thời gian chế biến nhanh chóng nhưng vẫn tạo nên món ăn thơm ngon hợp vị.

Sườn chiên nước mắm thơm ngon hợp vị

Nguyên liệu:

– 500 g dẻ sườn
– Nước mắm ngon: 2 thìa nhỏ
– Dầu ăn, hạt nêm.

Cách làm:

– Sườn heo chọn miếng rãnh xương nhỏ, dày thịt, và một lớp mỡ mỏng.

– Sườn heo rửa sạch, để ráo sau đó róc từng thanh, chặt khúc 5 cm. Ướp vào sườn: 3 thìa nhỏ nước mắm ngon, 1/2 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa canh dầu ăn. Xóc đều cho sườn ngấm gia vị. Để 15 phút cho thấm.

- Advertisement -

– Làm nóng chảo, cho dầu vào đun, ước lượng dầu cao cỡ 1/2 miếng sườn. Khi dầu nóng thả từng miếng sườn vào chiên. Ban đầu để lửa to chiên cho sườn săn khoảng 5 phút. Sau đó hạ bớt lửa để sườn được chín đều vào bên trong. Khi sườn đã chín, tăng lửa để sườn được vàng và săn. Thời gian chiên phụ thuộc độ lớn của miếng sườn. Không nên chiên kỹ quá sườn bị khô và dai. Khi vàng chín đều, vàng ruộm là được. Cho ra đĩa ăn nóng cùng cơm và dưa leo, rau sống.

Thành phẩm:

Món ăn tuy không có gia vị gì đặc biệt, chỉ với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc và thời gian chế biến nhanh chóng nhưng vẫn tạo nên món ăn thơm ngon hợp vị. Từng miếng sườn vàng ươm, ướp kỹ nước mắm trước khi chiên nên giúp giữ được độ ngọt của thịt, vị đậm đà, dậy mùi thơm phức. Vào những ngày bận rộn hay lười biếng, bạn chỉ mất chưa đầy 15 phút nhưng cũng vẫn nấu được bữa cơm ngon cho gia đình với món sườn chiên mắm này.

Lê Nguyên

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG