24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bao nhiêu cơm cũng hết với 5 món sốt cà chua nóng hổi này

- Advertisement -
Vị chua chua, đậm đà của các món sốt cà chua khiến ai ăn cũng cảm thấy ngon miệng, nhất là trong tiết trời mát mẻ như thế này.
Bao nhiêu cơm cũng hết với 5 món sốt cà chua nóng hổi này
SƯỜN CHIÊN SỐT CÀ CHUA
Nguyên liệu:
– 500g sườn ngon, chặt miếng vừa ăn
– 4 nhánh hành lá, thái nhỏ; 2 lát gừng; 2 tép tỏi, thái lát; 1 nhúm muối; 45ml dầu ăn; Vừng trang trí
Nước sốt: 30ml sốt cà chua; 15ml xì dầu; 7g tương ớt (tùy ý); 15ml rượu nấu ăn; 15g tinh bột ngô; 30ml nước
Cách làm:
Rửa sạch sườn và ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút.
Đun sôi một ít nước trong nồi, cho sườn vào chần từ 1-2 phút. Sau đó, lại rửa sạch sườn dưới vòi nước. Sau đó, đun sôi ít nước mới, thêm hành, gừng thái lát vào, cho sườn vào đun sôi thêm 15 phút cho đến khi thịt sườn mền. Cho sườn ra, để ráo.
Trong một bát nhỏ, trộn tất cả các nguyên liệu làm sốt với nhau.
Đun nóng 45ml dầu trong chảo, cho tỏi vào xào thơm, sau đó bỏ tỏi ra (để tỏi sau này không bị cháy). Thêm sườn vào, xào cho đến khi thịt sườn có màu hơi nâu.
– Đổ nước sốt vào, vặn lửa to một chút để nước sốt có thể sệt lại.
– Rắc vừng rang và hành lá lên trang trí sườn trước khi ăn nhé!
 Bao nhiêu cơm cũng hết với 5 món sốt cà chua nóng hổi này
ĐẬU NHỒI THỊT SỐT CÀ CHUA
Nguyên liệu:
– 4 bìa đậu phụ to
– 200g thịt mông xay nhỏ
– 1 nắm hành lá; 1 củ hành ta; 3 quả cà chua lớn
– Gia vị: Bột canh, đường, nước mắm, ớt vừa đủ
Cách làm:
Đậu phụ cắt đôi theo chiều ngang. Dùng dao rạch hình vuông ở giữa mỗi miếng đậu nhỏ, dùng thìa múc phần đậu bên trong hình vuông ra nhưng không làm thủng đáy miếng.
Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu. Hành lá thái nhỏ, hành củ bóc vỏ thái nhỏ.
Trộn thịt với một ít đậu được múc ra cho mịn. Thêm xíu bột canh, hành lá, rồi trộn đều.
Dùng thìa, xúc phần thịt này vào giữa các miếng đậu. Dùng thìa ấn nhẹ và miết cho mịn. Làm lần lượt cho đến hết.
Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho đậu nhồi thịt vào rán vàng cả hai mặt nhưng không cần rán kỹ quá sẽ khiến đậu và thịt bị khô. Sau đó cho đậu ra đĩa.
Phi hành củ thơm trong nồi với ít dầu ăn. Sau đó, cho cà chua vào xào. Thêm nước mắm, bột canh, đường vừa đủ vào. Đun cho đến khi cà chua nhuyễn.
Thêm chút nước nếu cà chua đặc quá. Sau đó, thêm đậu phụ nhồi thịt rán vào. Đun nhỏ lửa cho đến khi đậu ngấm cà chua và gia vị. Cho đậu nhồi thịt ra đĩa sâu lòng, rưới sốt cà chua lên trên, trang trí ít hành lá lên rồi thưởng thức.
 Bao nhiêu cơm cũng hết với 5 món sốt cà chua nóng hổi này
CÀ TÍM CUỘN ĐẬU PHỤ SỐT CHUA NGỌT
Nguyên liệu:
– 2 quả cà tím
– 2 đến 3 bìa đậu phụ
– 15 cây nấm hương
– 1 mớ rau mùi
– 2 quả cà chua
– Gia vị; mắm 1 thìa, bột nêm vừa đủ, 1 thìa nhỏ đường.
Cách làm:
Cà tím rửa sạch thái mỏng theo chiều dọc và ngâm với nước muối pha loãng, nấm hương rửa sạch ngâm nước ấm 10 phút cho nấm mềm rồi thái chỉ, rau mùi sau khi rửa, thái chỉ và đậu phụ. Dùng thìa nghiền nhuyễn trộn: nấm hương, rau mùi đã thái và nêm gia vị vừa đủ.
Dùng miếng cà tím đã thái mỏng và lấy thìa xúc đậu phụ đã nghiền vào và cuộn lại làm như vậy đến khi hết.
Cà chua rửa sạch ngọt vỏ bỏ hạt thái miếng vừa rồi cho vào chảo với dầu ăn và 1 thìa canh nước và nêm nước mắm, đường và mì chính đúng 7 phút làm sốt sệt.
Tiếp theo, nhẹ nhàng xếp cà tím cuộn vào chảo và đun (đậy vung và tưới nước sốt cho đều lên trên miếng cà) nấu trong 12-15 phút là có món cà tím cuộn đậu phụ nấm sốt.
 Bao nhiêu cơm cũng hết với 5 món sốt cà chua nóng hổi này
XÍU MẠI SỐT CÀ CHUA
Nguyên liệu:
– Thịt xay: 350-400g, nên chọn phần nạc dăm có cả mỡ và khi xay chú ý xay nhuyễn hơn so với các món khác.
– Hành tây: 1-2 củ khoảng 100g- 1 ổ bánh mì- 1 trái cà chua- 150ml sốt cà chua- 1 nhánh hành lá- 1 nhánh mùi- 100ml sữa tươi không đường.- Các gia vị như bột nêm, tiêu, dầu ăn
Cách làm:
Bánh mì xé miếng, sau đó ngâm vào sữa tươi khoảng 10 phút cho bánh mềm. Sau đó bóp nhỏ.
Hành tây gọt vỏ, rửa sạch, xắt nhỏ. Cà chua rửa sạch, bỏ lõi và hạt sau đó xắt hạt lựu nhỏ. Hành lá, rau mùi bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ.
Cho các nguyên liệu thịt xay, bánh mì, hành tây cùng chút bột nêm, hạt tiêu vào trộn thật đều, để khoảng 5-7 phút cho ngấm gia vị. Chú ý chừa lại khoảng 1 thìa hành tây.
Lấy 1 cái đĩa lớn, thoa một lớp dầu ăn lên bề mặt đĩa để khi hấp thịt không bị dính. Sau đó lấy hỗn hợp thịt ở trên viên thành những viên tròn vừa ăn, xếp thịt viên lên đĩa, thực hiện đến khi hết thịt.
Cho thịt vào hấp khoảng 10 phút cho chín. Bạn có thể hấp bằng xửng hấp hoặc dùng mang bao thực phẩm bao kín rồi cho lò vi sóng quay khoảng 5-7 phút là được. Gạn tách riêng phần nước thịt (nếu có).
Bắc chảo lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn sau đó cho phần hành tây còn lại vào phi thơm. Tiếp đó cho cà chua vào đảo kỹ, rồi cho phần sốt cà chua và phần nước khi hấp thịt vào cùng. Nêm nếm vừa ăn, cho những viên thịt đã hấp chín vào đảo đều, đun nhỏ lửa cho thịt ngấm sốt và đến khi nước sốt sền sệt là được. Tắt bếp, cho thịt ra đĩa cùng với nước sốt sau đó rắc xíu hành lá, rau mùi lên trên là được.
Xíu mại ăn nóng cùng cơm hoặc bánh mì rất ngon. Những viên thịt ngọt, đậm đà, thơm ngon, đẹp mắt thực sự hấp dẫn, đặc biệt là các bé.
 Bao nhiêu cơm cũng hết với 5 món sốt cà chua nóng hổi này
THỊT HEO SỐT CÀ CHUA
Nguyên liệu:
– 400 gr thịt heo, chọn thịt mông hay thịt cổ
– 2 trái cà chua, 2 củ hành tây thái nhỏ, 2 tép tỏi thái nhỏ, 1 trái ớt sừng thái lát, 1 miếng gừng thái nhỏ, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 2 trái cà chua chín mềm
– 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1.5 muỗng canh đường, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu
– 1 muỗng canh dấm, 100 gr bột chiên giòn và 70 ml nước hòa tan trong một bát
 Bao nhiêu cơm cũng hết với 5 món sốt cà chua nóng hổi này
Cách làm:
Thịt heo rửa sạch, thái miếng nhỏ dài. Ướp vào thịt chút muối, 1 muỗng canh dầu hào và 1 muỗng canh rượu, để 10 phút. Sau đó cho hết chén bột vào trộn đều. Cà chua cắt nhỏ, bỏ hạt xay nhuyễn.
Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng, cho từng miếng thịt vào chiên với lửa vừa. Khi thịt chín có vỏ vàng thì vớt thịt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.
Bắc chảo khác lên bếp, cho vào 1 chút xíu dầu. Chờ dầu nóng cho hành tỏi và xào thơm. Sau đó cho cà chua xay nhuyễn vào nấu sôi. Tiếp đến cho tất cả các gia vị còn lại vào nấu khoảng 15 phút cho sốt sánh có màu đỏ đẹp thì cho thịt vào đảo đều xào 2-3 phút là tắt bếp.
Thịt heo sốt cà chua cho ra đĩa, rắc hành lá và vài lát ớt là hoàn tất. Món này dùng nóng với cơm rất ngon.
>> XEM THÊM: Mẹo lột vỏ cà chua nhanh, mịn không bị nát nhũn như siêu đầu bếp

- Advertisement -
Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Chúc các bạn thành công. Nhớ chia sẻ Bao nhiêu cơm cũng hết với 5 món sốt cà chua nóng hổi này đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!
Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG