31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Xôi gà thường rồi, thử xơi xôi vịt xem sao

- Advertisement -
- Advertisement -

Xôi là một trong những món ăn quen thuộc của người dân khắp mọi miền đất nước. Có thể kể ra rất nhiều loại: Xôi lá cẩm, lá dứa, gấc, nghệ, hay các loại xôi đậu xanh, đậu đen, đậu phộng. Rồi vô số loại xôi mặn như xôi gà, xôi chả lụa, xôi chà bông, lạp xưởng…Nhưng một lần về quê nhỏ bạn thân ăn giỗ, tôi được thưởng thức món xôi mới: xôi vịt. Nghe tên thì lạ nhưng ăn vào thiệt ngon khiến tôi phải hỏi cho bằng được “bí kíp” của đầu bếp để đưa vào bộ sưu tập món ngon của mình, nếu có dịp sẽ trổ tài làm chiêu đãi người thân.

Đầu tiên vịt làm sạch chà xát với gừng giả nhỏ trộn với rượu để khử mùi hôi, sau đó rửa cho thật sạch, để ráo. Dùng dao bén lóc lấy phần thịt và da vịt bằm nhuyễn. Cho phần thịt vịt này vào tô ướp với tỏi hành băm, một ít muối, đường, bột ngọt và tiêu xay, để chừng nửa tiếng cho thịt thấm.

Gừng gọt vỏ, cắt lát cho vào cối giã nhuyễn chừng 1 muỗng canh. Bắc chảo lên bếp làm nóng, cho chút dầu ăn gừng và bột nghệ khử cho thơm, rồi trút thịt vịt vào xào đến khi thịt chín thì tắt bếp.

Xôi gà thường rồi, thử xơi xôi vịt xem sao

Nếp ngâm qua đêm lấy ra vo đãi sạch, để cho ráo nước. Đổ nếp vào thau rồi cho thịt vịt vào trộn thật đều. Trút tất cả nguyên liệu này vào xửng đậy kín, bắc lên bếp hấp cách thủy với lượng nước dưới đáy nồi thật đầy, để tỏa nhiều hơi giúp xôi mềm dẻo hơn. Khoảng 30 phút mở nắp xửng kiểm tra nếu nếp mềm nhắc xuống. Để món ăn tăng phần bắt mắt, có thể bày trí bằng cách múc xôi vào chén nén chặt rồi trút ra dĩa, rắc hành phi lên trên. Món xôi nghệ thịt vịt đã hoàn hảo, dọn ra ăn cùng dĩa nước tương ngon ngất ngây.

Xôi gà thường rồi, thử xơi xôi vịt xem sao

Mách bạn món xôi nghệ thịt vịt thơm ngon nhưng ăn rất mau ngán, nên phần xương vịt chúng ta cho vào nồi hầm với rau củ làm món canh rất thơm ngọt. Khi ăn xôi thỉnh thoảng húp một muỗng canh nóng vào, sẽ xua cảm giác ngấy ngán và kích thích vị giác trở lại ngay.

- Advertisement -

Xôi nghệ thịt vịt vừa lạ miệng vừa ngon, mà việc chế biến cũng không hề phức tạp. Ăn xôi gà thười rồi, các bà nội trợ hãy bắt tay làm thử xôi vịt nhé. Chúc ngon miệng.

Chúc các bạn thành công. Nhớ chia sẻ Xôi gà thường rồi, thử xơi xôi vịt xem sao đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

Theo Người lao động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG