23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Miến xào cua bể tuy cầu kì nhưng ngon mãn nguyện

- Advertisement -
- Advertisement -

Tuy chế biến có hơi cầu kì và cần nhiều nguyên liệu nhưng món miến xào cua bể sẽ khiến các thành viên của gia đình bạn thích thú.
Miến xào cua bể tuy cầu kì nhưng ngon mãn nguyện
Nguyên liệu:
– 1 con cua bể 500 g
– 100 g miến dong
– 2 tai mộc nhĩ
– 1 củ cà rốt
– Hành tỏi khô, hành lá, rau mùi
– Gia vị: tiêu, muối, bột nêm, nước màu điều, dầu ăn.
Cách làm:
Bước 1:
– Cua biển sơ chế thật sạch, cho vào nồi luộc chín tới, vớt ra để nguội gỡ lấy thịt.
– Mộc nhĩ ngâm nước cho nở, rửa sạch thái chỉ.
– Cà rốt gọt vỏ, bào sợi.
– Miến ngâm nước lạnh 5-7 phút cho mềm. Cắt khúc ngắn 5-7cm. Ướp vào miến 1 thìa nhỏ dầu điều, trộn thật đều. Bước này giúp miến tơi, không bết dính và có màu vàng đẹp.
– Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá, rau mùi rửa sạch, để ráo, cắt khúc.
Bước 2
Cho 3 thìa canh dầu ăn vào đun nóng, cho hành tỏi vào phi thơm. Cho 1/2 số dầu và hành tỏi vừa phi ra bát để riêng. Chỗ hành tỏi còn lại cho thịt cua vào xào cùng 1/2 thìa nhỏ nước mắm và một chút hạt tiêu cho thấm. Cho ra bát để riêng.
Bước 3:
Dùng luôn chảo vừa xào cua cho lần lượt mộc nhĩ vào đảo vài phút cho săn, cho tiếp cà rốt vào xào, nêm chút gia vị và hạt nêm cho ngấm, trút ra đĩa.
Bước 4:
Cho chỗ hành tỏi phi còn lại vào chảo cùng 1 thìa canh dầu ăn, cho miến vào đảo đều. Nên 1 thìa nhỏ gia vị, 1/2 thìa nhỏ hạt nêm và 2 thìa canh nước lọc, để nhỏ lửa, đảo liên tục cho miến chín đều.
Bước 5:
Khi miến gần chín, cho thịt cua, mộc nhĩ, cà rốt và hành lá cắt khúc vào đảo đều. Nếu thấy miến cứng có thể cho thêm vài thìa canh nước lọc vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, dùng hai tay cầm đôi đũa xóc miến lên liên tục, giũ cho miến tơi. Cua sẽ bám đều vào miến và miến không bị dính. Khi thấy sợi miến trong vào dẻo, ngấm quyện đều các gia vị là được. Cho miến ra đĩa, rắc tiêu và rau mùi lên trên. Ăn nóng.
Miến xào cua bể tuy cầu kì nhưng ngon mãn nguyện
Thành phẩm:
Miến xào cua bể không những là món ăn ngon mà còn đầy đủ dinh dưỡng và giàu canxi, tuy chế biến có hơi cầu kì và cần nhiều nguyên liệu nhưng sẽ khiến các thành viên của gia đình bạn thích thú. Từng sợi miến dai mềm thấm đẫm thịt cua đậm đà và các loại rau củ rất ngon miệng mà không tạo cảm giác ngán ngấy.
Lê Nguyên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG