24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bí quyết luộc lòng lợn không còn hôi mà lại thơm ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Lòng lợn không phải là món ăn xa lạ. Không riêng cánh mày râu mới yêu thích món ăn này mà ngay cả nữ giới cũng thế. Từ bộ phận này của lợn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau rồi dùng kèm với rau sống, chấm cùng mắm tôm hoặc mắm chua ngọt.

Miếng lòng giòn giòn, dai dai trong miệng hòa quyện cùng vị đậm đà của mắm, chút chua chua của chanh quả thật là ngon không gì tả nổi. Không cần phải xào, rán hay chế biến kì công gì cả, đơn giản nhất, lòng lợn chỉ cần luộc lên rồi chấm mắm thì đối với nhiều người, món ăn này đã là “cực phẩm”.

Bí quyết luộc lòng lợn không còn hôi mà lại thơm ngon

Không cần phải xào, rán hay chế biến kì công gì cả, đơn giản nhất, lòng lợn chỉ cần luộc lên rồi chấm mắm thì đối với nhiều người, món ăn này đã là “cực phẩm”. (Ảnh: Internet)

Đơn giản là thế nhưng không phải ai cũng có thể chế biến món lòng lợn luộc ngon đúng điệu đâu. Có những bí quyết chế biến món ăn này bạn nên nằm lòng để có thể có món lòng lợn luộc vừa trắng, dai, đặc biệt là không bị hôi. Lòng lợn luộc lên mà bị hôi là xem như chẳng còn ngon lành gì nữa rồi.

Bạn biết làm thế nào để lòng lợn luộc không bị hôi không? Đơn giản lắm, bí quyết nằm ở “bát nước thần” này đây.

Bát nước này chính là nước vo gạo , có tác dụng khử mùi hôi của lòng lợn. Lòng lợn sau khi mua về, lộn trái, bỏ hết màng mỡ, dùng bột mì trộn với ít muối rồi bóp kỹ, sau đó rửa dưới vòi nước sạch. Tiếp theo, bạn nên dùng thêm lát chanh chà vào lòng lợn để sạch hết chất bẩn còn sót. Cuối cùng là ngâm lòng lợn trong nước vo gạo khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại là xong.

- Advertisement -

Đừng bỏ qua bước ngâm lòng trong nước vo gạo vì đây là bí quyết để khử mùi hôi của lòng, đồng thời giúp lòng có mùi thơm tự nhiên từ nước vo gạo đấy nhé.

Bí quyết luộc lòng lợn không còn hôi mà lại thơm ngon

Đừng bỏ qua bước ngâm lòng trong nước vo gạo nhé. (Ảnh: Internet)

Chỉ thế thôi thì lòng lợn sẽ không còn hôi sau khi luộc nữa đâu. Nhớ chia sẻ mẹo vặt này đến mọi người nhé.

Theo aFamily/Tri thức trẻ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG