22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kho quẹt ăn một lần mê cả đời

- Advertisement -
- Advertisement -

Kho quẹt ăn với rau luộc cũng ngon mà ăn cùng cơm cháy cũng rất hợp.

Kho quẹt ăn một lần mê cả đời

Nguyên liệu:

– 300 g thịt ba chỉ
– 100 g tôm khô
– Hành khô, hành lá, ớt
– Đường cát: 5 thìa canh
– Nước mắm ngon: 5 thìa canh
– Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, đường, nước mắm, dầu ăn.

Cách làm:

– Tôm khô rửa sạch, ngâm trong nước ấm cho mềm . Thịt ba chỉ trần qua nước sôi cho sạch, thái hạt lựu. Hành lá thái nhỏ, hành khô băm nhuyễn.

– Cho một ít dầu vào chảo, cho thịt vào xào cho mỡ chảy ra, phần thịt vàng giòn. Vớt phần thịt ra, giữ lại khoảng 3 thìa mỡ trong chảo, cho hành tím vào phi thơm.

- Advertisement -

– Cho tôm khô, thịt vào đảo đều, cho hỗn hợp nước mắm, đường, 3 thìa canh nước lọc, nêm thêm 1 thìa nhỏ hạt nêm vào. Đun lửa nhỏ cho đến khi nước mắm sệt lại.

– Cho 1 thìa nhỏ bột ngọt, đảo đều, tắt bếp, rắc tiêu xay và hành lá lên trên.

Thành phẩm:

Kho quẹt có màu nâu óng, nước sền sệt, vị ngọt đậm đà của tôm khô, vị beo béo của ba chỉ xém cạnh hòa với vị mặn của mắm, ngọt của đường quyện thành loại nước chấm sệt sệt ăn rất ngon miệng. Thêm vị cay cay của tiêu ớt khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn.  Kho quẹt ăn với rau luộc cũng ngon mà ăn cùng cơm cháy cũng rất hợp. Bẻ một miếng cơm cháy nóng hổi giòn tan, hay gắp một cọng rau xanh mướt chấm nhẹ vào ơ kho quẹt, đưa lên miệng, ăn cùng cơm nóng, để tận hưởng trọn vẹn vị thanh, ngọt của rau, hòa quyện cùng vị mằn mặn, ngòn ngọt, cay cay của thứ nước chấm  sóng sánh đậm đà… thật không còn gì tuyệt hơn.

Lê Nguyên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG