24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cuống họng heo hấp hành: Thèm chi mà thèm lạ!

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong vô số món ăn từ cuống họng heo như xào cải chua, hấp gừng, chiên giòn, phá lấu… tôi thích nhất là món cuống họng hấp hành.

Cuống họng heo hấp hành: Thèm chi mà thèm lạ!

Cuống họng heo hấp hành

Mỗi khi có dịp về quê là tôi vui lắm! Vui vì gặp lại ba mẹ, anh chị em và còn được thưởng thức những món ăn ngon do chính tay ba tôi nấu. Mà cũng ngộ lắm nghen, trong vô số món ăn ngon ở miền quê, không hiểu sao tôi chỉ thích món cuống họng heo hấp hành mà chỉ khi trở về nhà tôi ăn mới ngon miệng.

Số là cạnh nhà tôi có lò giết mổ lợn, mỗi khi muốn ăn món gì chỉ cần dặn chú Bảy chủ lò là chú chừa lại toàn là món ngon. Vậy mà trong số món ngon ấy, tôi chỉ thích cuống họng heo mới ác. Cứ mỗi lần nghe tôi gọi điện báo sẽ về quê và nhờ ba sang nhà chú Bảy mua cho tôi vài cái cuống họng thì ba lại tặc lưỡi: “Thèm chi mà thèm lạ! Thịt thà ngon muốn chết mà hỏng chịu ăn, lại đi ăn cái cuống họng”.

Tôi mê cuống họng heo vì nhiều lý do, thứ nhất đó là món ít người ăn nên giá rẻ, thứ nhì món ấy ăn hoài không chán vì nó có gân, sụn giòn sừng sực và cuối cùng đó là món mà ba tôi chế biến ngon hết ý.

Cuống họng heo hấp hành: Thèm chi mà thèm lạ!

- Advertisement -

Món cuống họng heo hấp hành

Trong vô số món ăn từ cuống họng heo như xào cải chua, hấp gừng, chiên giòn, phá lấu… tôi thích nhất là món cuống họng hấp hành vì rất thơm ngon. Mà ba tôi chế biến cầu kỳ lắm nghen! Cuống họng sau khi mua về, ba dùng dao nhọn rọc ra, trụng sơ qua nước sôi và rửa lại với rượu trắng có thêm ít gừng đập dập, sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Bắc nồi nước lên bếp, ba cho vào đó vài cánh hoa hồi, quế, gừng… chờ nước sôi lên mới cho cuống họng vào luộc. Để cuống họng thơm ngon, ba phải luộc trên lửa riu riu cho gia vị thấm từ từ vào thịt. Khi cuống họng chín, ba tắt bếp, chờ nguội mới vớt ra và xắt thành từng miếng vừa ăn. Trước khi ăn, ba đem dĩa cuống họng cho vào xửng hấp lại cho nóng và không quên thêm mớ hành lá cho thơm ngon.

Ăn kèm với cuống họng hấp hành là chén nước mắm trong được ba cho thêm vài lát ớt, chút tiêu cho cay nồng. Ta nói mỗi khi gắp miếng cuống họng, chấm vào chén nước mắm cay xè ấy mà khi nhai giòn sừng sực… mới cảm nhận được vị thơm ngon không thể tả. Riêng phần nước luộc, ba tôi còn chế biến thành nước súp cho tôi húp kèm mỗi khi ăn cùng cuống họng hấp.

Cuống họng heo hấp hành: Thèm chi mà thèm lạ!

Chỉ có vậy thôi mà với tôi nó ngon đến lạ lùng

Chỉ có vậy thôi mà tôi thấy món ăn ấy ngon đến lạ lùng. Cũng có thể món ăn ngon là do có bàn tay chế biến của ba tôi, người hết lòng yêu thương con cái.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG