24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tất cả các cách nướng thịt đều sai, đây mới là cách chuẩn

- Advertisement -
- Advertisement -

Mỗi người sẽ có một bí quyết để có món thịt nướng ngon riêng cho mình, có thể bằng mật ong, trứng gà, hay thêm ít dầu hào như một số người chia sẻ.

Muốn có được món thịt thơm ngon, hấp dẫn hơn ngoài hàng bạn hãy làm theo những bí kíp đơn giản sau:

1. Cách chọn thịt để nướng

– Thịt bò: Bạn nên chọn phần thịt thăn sườn, nạc mông, nạc vai và bắp đùi là phần dùng để nướng ngon nhất.

Tất cả các cách nướng thịt đều sai, đây mới là cách chuẩn

– Thịt lợn: Bạn nên chọn thịt có cả nạc và mỡ thì khi nướng thịt mới mềm, phần nạc không nên quá nhiều vì khi nướng sẽ khô và phần mỡ vừa đủ để không gây ngấy. Môt số bà nội trợ có kinh nghiệm đã chia sẻ rằng, chọn thịt với phần thịt nạc và mỡ xen kẽ nhau, nạc nhiều hơn là nướng ngon nhất.

– Thịt gà: chọn loại gà thịt mềm, chặt nhỏ ra hay nướng nguyên con đều được.

- Advertisement -

Ngoài ra, cần bỏ hết bạc nhạc, cần khứa thịt để khi nướng, miếng thịt không bị co rút, hoặc quá mềm ngoài ý muốn.

2. Cách ướp thịt nướng ngon

Hầu như gia vị để ướp với các loại thịt nướng khá giống nhau, chỉ riêng có 1 vài loại khác biệt kết hợp để làm dậy mùi hương đặc trưng của thịt.

– Không cần tẩm ướp quá nhiều gia vị nếu bạn nướng thịt lợn, chỉ cần một số loại cơ bản tạo mùi thơm như: ngũ vị hương, hành, tỏi, mật ong, ớt băm… Riêng thịt gà khi bạn nên cho vào một ít xả bằm khi ướp, sẽ ngon hơn rất nhiều.

– Có thời gian chuẩn bị thì bạn nên ướp thịt trước khoảng 24 tiếng, để trong tủ lạnh trước khi nướng, như vậy thịt ngấm gia vị rất ngon, nếu không thì thịt sau khi ướp ít nhất cũng phải 30 phút rồi mới nướng, như thế mới đảm bảo được thịt ngấm vị.

– Một chút rượu trắng hay rượu nấu sẽ giúp món thịt nướng thơm ngon hơn, gia vị thấm đều và mùi hương khi nướng thơm hơn đấy.

– Để thịt mềm, bạn có thể thêm nước dừa, sữa hay bột baking soda.

- Advertisement -

– Việc ướp thịt bạn nên tránh sử dụng đường phèn, thay vào đó đường cát sẽ giúp thịt đõ bị cháy quá nhanh đấy.

Tất cả các cách nướng thịt đều sai, đây mới là cách chuẩn

3. Cách nướng thịt ngon

Nướng thịt không phải đơn giản, mà cũng cần có bí quyết để nướng đúng cách. Để hạn chế tối đa các thành phần độc hại phát sinh trong quá trình nướng món ăn, các chuyên gia Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra những lời khuyên sau đối với người tiêu dùng:

– Nên tẩm hoặc ướp thực phẩm cần nướng với nước sốt trước khi nướng. Nước sốt ngoài tác dụng tăng hương vị cho món ăn còn có thể làm tăng tính an toàn cho các món nướng.

– Chần sơ thịt qua nước sôi hoặc nước canh trước khi nướng, làm như vậy thịt sẽ dôi và giòn hơn sau khi nướng.

– Chất lượng của vỉ nướng cũng có vai trò quan trọng. Nên chọn những loại vỉ nướng làm bằng gốm chịu nhiệt cao và thép không rỉ. Tuyệt đối không nên dùng loại vỉ nhôm vì sự phản ứng giữa axit và nhôm trong khi nướng sẽ tạo ra những chất độc hại.

Tất cả các cách nướng thịt đều sai, đây mới là cách chuẩn

– Chú ý khi nướng bạn không nên lật qua lật lại quá nhiều, mà hãy nướng chín vàng 1 mặt rồi lật lại mặt khác. Bạn nên quét dầu liên tục lên thực phẩm trong quá trình nướng giúp chúng mềm và nhanh chín, không bị khô.

– Sử dụng quá nhiều đường cho món nướng sẽ rất nguy hiểm vì đường dễ cháy khét, gây ra vị đắng và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

– Trước khi nướng, nên lọc kỹ phần thịt mỡ, đối với thịt băm nên cho thêm chút bột mỳ để ngăn cản sự phát sinh các chất gây hại. Nên chia các nguyên liệu thành từng phần nhỏ

– Những món nướng có tẩm ướp các gia vị có axit như chanh, giấm… thì nên cho nhiều hơn một chút vì chúng sẽ làm dung hòa bớt chất độc của thức ăn khi nướng.

– Nướng trên than hoa là các nướng phổ biến và cũng được nhiều thực khách yêu thích vì mùi thơm bốc lên trực tiếp. Để tránh độc, nên để than cháy hết và không còn khói mới cho thực phẩm lên nướng. Ngoài ra có thể dùng giấy bọc hoặc lá chuối bọc thực phẩm rồi nướng để tránh bị khét.

Tất cả các cách nướng thịt đều sai, đây mới là cách chuẩn

– Nên nướng ở nhiệt độ thấp hoặc vừa phải để hạn chế khói.

– Nếu sử dụng lò nướng, bạn nên đặt thêm một chén nước thủy tinh vào, như thế sẽ tránh được tình trạng thịt bị cháy cứng vì nước bốc hơi giúp thịt mềm ẩm.

– Đặt một chiếc bánh mì bên cạnh lò nướng, nếu có mỡ bắc ra thì bánh mỳ sẽ giúp hút hết mỡ đó, căn bếp của bạn sẽ sạch sẽ hơn rất nhiều.

– Khi ăn món ăn nướng phải loại bỏ hết những phần bị cháy sém vì là chỗ chứa nhiều chất độc nhất.

– Nhiều người thích nhâm nhi đồ nướng với bia. Đây là nguy cơ dẫn đến bệnh gout, thậm chí ung thư.

– Không nên quá say mê ăn nhiêu món ăn nướng mà chỉ nên dùng hạn chế, mỗi tuần không quá 2 lần.

Châu Anh (th)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG