27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Vì sao không nên luộc súp lơ với nước sôi?

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi đun trong nước đang sôi, tất cả các chất dinh dưỡng tốt, quý giá nhất của súp lơ sẽ bị mất đi. 

Vì sao không nên luộc súp lơ với nước sôi?

Súp lơ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng chống ung thư đầu bảng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chế biến súp lơ đúng cách và không phải cách chế biến nào cũng có thể đem lại hiệu quả như mong muốn.

Hầu hết các bà nội trợ thường có thói quen luộc súp lơ trong nước sôi giống như luộc rau. Nhưng hành động này được các nhà khoa học chứng mình là hoàn toàn sai lầm. Theo đó, khi đun trong nước đang sôi, tất cả các chất dinh dưỡng tốt nhất, quý giá nhất trong súp lơ sẽ bị hòa tan trong nước. Nói cách khách, nếu luộc với nước sôi, súp lơ sẽ chẳng còn tác dụng thần kỳ như chúng ta vẫn nghĩ. Cụ thể, theo NPR Food, nếu nấu chín hơn một vài phút, các chất chống oxy hóa của súp lơ xanh sẽ không có tác dụng chống lại các chất có khả năng gây ra ung thư.

Không những thế, súp lơ là loại thực phẩm thường xuyên bị sử dụng các hóa chất như thuốc trừ sâu. Loại chất độc hại này thấm vào từng kẽ li ti của súp lơ nên rất khó rửa sạch. Khi đun trong nước sôi, hóa chất này sẽ được hòa tan vào nước. Sẽ là ý tưởng tồi nếu bạn có ý định uống nước luộc súp lơ giống như nước rau.

Vì sao không nên luộc súp lơ với nước sôi?

Thay vào đó, cách tốt nhất để chế biến súp lơ xanh đạt được kỳ vọng là tránh xa nước đun sôi. Nếu bắt buộc phải làm vậy, bạn nên hấp nó, như các đầu bếp các món chay vẫn hay làm. Hấp súp lơ trong nồi áp suất hoặc bằng vỉ hấp từ 5 đến 10 phút. Cách làm này sẽ hạn chế việc chất bổ trong súp lơ xanh bị thoát ra ngoài, đảm bảo được chất dinh dưỡng được giữ nguyên. 

- Advertisement -

Hà Nguyên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG