25 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Cà la thầu củ cải nhà làm

- Advertisement -
- Advertisement -

Món này đặc biệt hợp với cháo trắng ăn nguội. Làm đơn giản, chỉ sau một ngày là có thể ăn được. Gọi tên cà la thầu có vẻ hơi “điêu điêu” một chút, xong về cơ bản thì cũng chấp nhận được vì đồng vị.

Cà la thầu củ cải nhà làm

Củ cải, chọn đúng loại củ cải ta củ tháu có vị cay và thơm, củ chắc chứ không xồm xộp và nhạt nhẽo như giống củ cải Tàu, gọt vỏ, cắt khúc chừng 5-7cm rồi bổ tư hoặc bổ sáu tùy ý. Trộn các miếng củ cải với muối rồi để qua đêm (mình làm món này lúc tối muộn). Sáng ra thấy các miếng củ cải xọp lại, còn nước muối thì tiết ra khá nhiều, lúc đó vớt củ cải để ráo.

Củ cải đã ráo nước cho vào cái âu nhỏ hoặc hộp nhựa đựng thức ăn, trộn một chút xíu đường nâu, xì dầu cùng nước mắm và dấm theo tỷ lệ 3 xì dầu/1 mắm/1 dấm. Xóc thật đều cho củ cái ngấm gia vị rồi đậy kín âu/hộp, cẩn thận cho vào bao đựng thức ăn, dùng kẹp bếp kẹp chặt để không bị mùi, rồi cho vào tủ lạnh. Đến bữa thì bỏ củ cải ra, trộn tiếp với gừng và tỏi băm cùng chút ớt bột.

Các miếng củ cải không bị thũng nước mà rất chắc, giòn, mặn, chua cay và thơm thơm vị gừng, tỏi tươi chứ không bị đậm mùi củ cải tươi đặc trưng. Ăn với bát cháo trắng nguội được nấu hơi đặc một chút không phải là ý tệ cho một bữa tối muốn ăn nhẹ.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG