26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Mua gạo phải chọn thật kỹ, thấy gạo như thế này thì đừng mua

- Advertisement -
- Advertisement -

Để nấu được nồi cơm ngon, ngoài những bí quyết khi nấu thì chất lượng gạo quyết định phần lớn độ thành công của nồi cơm.

Cơm là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Được nấu từ gạo tẻ với lượng nước phù hợp, cơm luôn là món chủ lực trong những bữa cơm Việt. Bất kì ai, từ bé đến lớn, việc đầu tiên được học khi vào bếp đó chính là học nấu cơm. Để nấu được nồi cơm ngon, ngoài những bí quyết khi nấu thì chất lượng gạo quyết định phần lớn độ thành công của nồi cơm.

Vậy bạn có biết chọn gạo như thế nào để nấu được nồi cơm ngon thật ngon không? Thật ra thì chọn gạo ngon không quá khó đâu mà tiêu chí đầu tiên bạn cần phải lưu ý là gạo phải mới. Mùa nào ăn gạo mùa đó, đừng nên ăn gạo trái mùa vì gạo càng để lâu sẽ càng bớt thơm, bớt ngọt.

Mua gạo phải chọn thật kỹ, thấy gạo như thế này thì đừng mua

Mùa nào ăn gạo mùa đó, đừng nên ăn gạo trái mùa vì gạo càng để lâu sẽ càng bớt thơm, bớt ngọt (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, bạn cũng cần nhìn vào màu sắc của gạo để quyết định có mua hay không. Gạo phơi nắng nhiều sẽ giòn đều, màu đẹp, có màu trắng tươi hoặc trắng trong, sáng. Còn gạo ít được phơi nắng sẽ bị xỉn, màu gạo hơi tối, không đều màu, ăn cũng kém ngon hơn.

Khi chọn gạo, bạn nên chọn loại có hạt đều, tròn, bóng, không nát hay gãy, có mùi hương nhẹ nhàng, mùi thơm của gạo, không có mùi hôi, ẩm mốc. Đừng nên chọn loại quá trắng, có mùi lạ vì rất có thể đã bị xay xát kỹ, tạo mùi hương hay bị tẩm hóa chất chống mối mọt. Một mẹo hay là bạn có thể cho gạo vào miệng nhai để nếm thử, khi cảm nhận được gạo có vị ngọt nhẹ, thơm thì đó là loại gạo bạn nên mua.

Không chỉ vậy, bạn đừng nên mua loại gạo quá bóng, sờ vào sạch tay vì đó là loại gạo đã bị đánh bóng, chà xát nhiều nên đã rất nhiều chất dinh dưỡng, ăn vào không còn ngon và bổ nữa. Tốt nhất, nên chọn loại còn nhiều lớp bụi, lớp màng, cám gạo còn sót lại, bám vào tay hệt như bụi trắng. Đó là loại gạo ngon, bổ và an toàn.

- Advertisement -

Một điều quan trọng nữa là bạn chỉ nên mua gạo của những cơ sở uy tín, nơi quen để đảm bảo chất lượng gạo được tốt.

Mua được gạo ngon thì bạn phải biết cách bảo quản để gạo không bị giảm vị ngon mà cũng hạn chế mối mọt nữa. Nên cho gạo vào thùng nhựa, thùng nhôm hay khạp gạo bằng sành, bằng đất để ăn dần. Lưu ý là phải tránh nơi ẩm ướt, nhiều ánh sáng nếu không gạo sẽ bị giảm vị ngon, dễ ẩm mốc. Ngoài ra, bạn chỉ nên mua lượng vừa phải vừa đủ dùng thôi, không nên quá nhờ kẻo để lâu bị ẩm mốc, giảm chất lượng.

(Nguồn: Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG