26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo – Món ngon cần lắm công phu

- Advertisement -
- Advertisement -

Không phải tự dưng mà gà bó xôi nổi lên như một “hiện tượng ẩm thực Sài Gòn” trong vài năm gần đây. Người khởi xướng và dẫn đầu “phong trào” này không ai khác chính là thương hiệu ẩm thực Flyfood với món gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo trứ danh.Hòa quyện hương, vị và sắc

Sau khi gặp đầu bếp Flyfood và mục sở thị các công đoạn tạo nên món gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo, chúng tôi mới vỡ lẽ, quả thật, trước giờ chúng tôi chẳng biết gì về món… gà bó xôi.

Món gà bó xôi Flyfood không chỉ có gà và xôi mà còn là sự hòa hợp về màu sắc, độc đáo về hình dáng và trên cả là mùi vị thơm ngon. Gà bó xôi Flyfood được chế biến công phu mà chẳng nơi nào có được: xôi được tạo từ 2 lớp mỏng không quá 1cm, thịt gà ngọt dai dịu và bụng gà còn chứa đầy trứng non. Để sáng tạo nên món gà bó xôi gây ấn tượng với thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên, đầu bếp Flyfood đã trăn trở và thử nghiệm nhiều phương pháp cùng kỹ thuật chế biến khác nhau. Từ món gà bó xôi truyền thống, đầu bếp Flyfood đã thành công khi tạo nên món gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo.

Gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo - Món ngon cần lắm công phu

Món gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo đủ hương, vị và sắc

Món gà bó xôi của Flyfood đánh mạnh vào thị giác của thực khách ngay cái nhìn đầu tiên nhờ hình dáng giống quả trứng và màu hoàng kim bắt mắt. Bên trong “quả trứng vàng” là con gà vàng óng được ví như Nguyên Bảo. Bên trong bụng gà là hỗn hợp trứng non vàng ươm cùng hạt sen mập mạp béo bùi. Trứng nở ra gà, gà lại ôm trứng, một vòng tuần hoàn thể hiện sự phồn vinh và tài lộc. Đó cũng chính là ý nghĩa của món ăn mà các đầu bếp muốn gửi đến cho thực khách.

Không chỉ ngon mắt mà còn ngon miệng, cắn một miếng xôi Hoàng Kim đầy màu sắc, ăn kèm với miếng thịt gà Nguyên Bảo dai ngọt cùng hạt sen thơm bùi, nhiều thực khách đã phải “hối hận” vì không kìm lại được, cứ muốn ăn mãi và đi đâu cũng luôn miệng giới thiệu với mọi người như một kẻ “cuồng gà” chính hiệu.

- Advertisement -

Gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo - Món ngon cần lắm công phu

Combo trứng non và hạt sen ngon không thể cưỡng

Bật mí bí mật món ăn

Vậy đâu là bí quyết giúp các đầu bếp của Flyfood có thể “cách tân” món gà bó xôi truyền thống thành “kiệt tác” gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo?

Bí quyết đầu tiên là ở lớp xôi bao ngoài. Không như món gà bó xôi thông thường, phần xôi bên ngoài của Hoàng Kim Nguyên Bảo có 2 lớp nhưng mỏng chưa tới 1cm. Phần xôi lá dứa sẽ đảm nhiệm chức năng tạo độ giòn, còn phần xôi gấc sẽ hút trọn nước ngọt của gà tiết ra trong quá trình chế biến. Bằng kinh nghiệm, các đầu bếp của Flyfood thường tạo sẵn “áo xôi” 2 lớp rồi “mặc” vào cho gà chứ không đắp trực tiếp lên gà như cách chế biến thông thường, xôi còn bọc kín con gà để dầu không thấm vào lúc chiên. Thế nên, phần xôi bên ngoài của Hoàng Kim Nguyên Bảo lúc nào cũng mỏng đều và giòn rụm.

Gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo - Món ngon cần lắm công phu

Món xôi 2 lớp tươi tắn giòn rụm “thần thánh”

- Advertisement -

Bí quyết thứ hai chính là chất lượng của thịt gà. Rõ ràng, giống gà lai nòi của Flyfood đã đáp ứng được yêu cầu của giới sành gà, thịt gà ngọt, không quá dai lại chẳng quá mềm. Thêm nữa, chủ động nuôi thả gà tại vườn cùng nông dân nên Flyfood có thể biết được thời điểm nào gà sẽ cho thịt ngon nhất.

Trứng non trong bụng gà chính là bí quyết cuối cùng tạo độ hoàn hảo cho món ăn. Nhờ được nuôi trong thời gian từ 4-5 tháng nên gà mái bắt đầu ôm trứng non. Trứng non đầy ắp trong bụng gà, kết hợp cùng hạt sen béo bùi, nấm đông cô thơm dịu tạo ấn tượng khó phai cho người dùng. Thế mới thấy, để có được món ăn ngon cũng cần lắm công phu, tỉ mỉ.

Ngoài chất lượng, Flyfood còn rất coi trọng vệ sinh an toàn thực phẩm trong từng món ăn của mình. Nguyên liệu thiên nhiên hòa trộn cùng các loại gia vị đơn giản đã giữ được vị ngọt tự nhiên của gà, khiến gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo trở thành món ăn được nhiều người mê mẩn.

Gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo - Món ngon cần lắm công phu

Chiếc lò Flysun 360 độc đáo cho ra món đùi dê đút lò vang danh Sài Thành

Dù món gà bó xôi Hoàng Kim Nguyên Bảo đã gây được tiếng vang khắp Sài Gòn, song không vì thế mà Flyfood cảm thấy tự mãn mà luôn có những ý tưởng mới lạ cho các món ăn của mình. Món đùi dê đút lò là một minh chứng khi Flyfood tự sáng chế chiếc lò nướng đứng Flysun360 độc quyền. Thiết kế tiên tiến của lò nướng đứng Flysun360 giúp thịt dê luôn nóng khi dùng tại bàn và thể hiện được đẳng cấp của món ăn.

Không giới hạn mình trong khuôn khổ những món ăn dành cho gia đình hay dịch vụ tiệc trọn gói với tên gọi thân quen là Flyfood – Fast & Hot, Flyfood còn ấp ủ tạo thêm thương hiệu thứ 2: Flyfood – Take Away với những “món ăn đường phố” độc đáo ra mắt trong thời gian tới.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG