27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Gần 99% phụ nữ dùng nước mắm nấu ăn theo kiểu này, chẳng ngon lành gì mà còn…

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước mắm là một gia vị quen thuộc của ẩm thực Việt Nam. Nước mắm không chỉ là loại gia vị tạo vị mặn mà còn là nguyên liệu thêm vào trong khẩu phần ăn, có mùi vị đặc biệt có thể giúp ăn ngon miệng hơn, đồng thời tạo nên nét độc đáo cho ẩm thực.

Chị em nội trợ vẫn hay có thói quen ướp thịt vào nước mắm hay nêm thêm mắm vào trong lúc nấu nướng. Tuy nhiên, có những thói quen dùng nước mắm sai cách mà chúng ta không hề hay biết, từ đó làm giảm đi vị ngon của thực phẩm cũng như khiến nhiều chất dinh dưỡng bị tiêu hao đi. Đó là những sai lầm nào?

Ướp thịt với nước mắm

Đây có lẽ là thói quen phổ biến nhất của nhiều người làm bếp. Và đây thậm chí còn là bí quyết được chúng ta truyền tai nhau, như một cách để thức ăn được ngon và đậm đà hơn. Tuy nhiên, đây là một thói quen sai lầm và bạn nên sớm từ bỏ thói quen này.

Gần 99% phụ nữ dùng nước mắm nấu ăn theo kiểu này, chẳng ngon lành gì mà còn…

Đây là một thói quen sai lầm và bạn nên sớm từ bỏ thói quen này (Ảnh: Internet)

Ướp thịt bằng nước mắm tuy sẽ giúp món ăn đậm đà hơn thật, nhưng mang đến “tác dụng phụ” là thịt sẽ bị khô và cứng. Tốt nhất, với những món xào hay kho, bạn không nên ướp thịt bằng nước mắm mà nên dùng các gia vị khác như bột canh, muối, đường… để ướp. Nước mắm chỉ nên cho vào khi nấu mà thôi.

- Advertisement -

Nấu mắm quá lâu

Khi dùng mắm để nấu ăn, nhiều người không biết nên đã vô tư nấu mắm cùng với thức ăn mà không quan tâm đến thời gian. Thực tế, nước mắm nếu nấu quá lâu thì mùi vị chẳng còn thơm ngon mà vài vitamin trong mắm còn bốc hơi đi hết nữa.

Tốt nhất, với những món canh, bạn chỉ nên nêm mắm vào khi canh đã gần chín, sắp nhấc khỏi bếp. Với món kho, nên kho thịt gần mềm với các loại gia vị khác rồi mới cho nước mắm vào, kho thêm một thời gian ngắn nữa, thịt không bị cứng và thơm ngon hơn. Bạn cứ thuộc lòng rằng, nấu cho món ăn chín mềm hẳn rồi mới thêm chút mắm vào để dậy mùi thơm hơn, vậy là được.

Món ăn nào cũng nêm cùng một loại nước mắm

Không phải nêm nếm cứ cho đại mắm vào là xong đâu nhé chị em. Bạn cần phải biết rằng, có những món ăn bạn sẽ nêm thêm mắm nguyên chất khi nấu, nhưng có những món thì phải là nước mắm pha thêm tí đường hay hành tiêu gì đó. Có như vậy thì thức ăn mới được ngon đúng vị hơn nhiều.

(Nguồn: Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG