24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Quán bún chả cá Nha Trang chỉ dân địa phương mới biết

- Advertisement -
- Advertisement -
Chả cá chiên và hấp mới làm, sứa tươi giòn, nước dùng trong cùng rau sống, cà chua, thêm chút mắm ớt cay nồng hòa quyện trong một tô bún 20.000 đồng cũng đủ để bạn biết đến hương vị phố biển.

Nằm ở góc đường Võ Trứ, bên hông chợ Xóm Mới, TP Nha Trang, quán ăn vỉa hè chỉ đủ chỗ cho khoảng 8 người ngồi một lúc nhưng từ khi mở, chủ hàng không lúc nào ngơi tay. Quán bún chả cá đã bán chừng 20 năm nhưng không phải du khách nào cũng biết bởi vị trí không nổi bật, chủ quán cũng không quảng cáo, giới thiệu nhiều. 

Quán bún chả cá Nha Trang chỉ dân địa phương mới biết

Khách có thể tự nêm theo khẩu vị với mắm ớt, chanh, ớt tươi, rau sống cho bát bún. Ảnh: Hương Chi.

Chị Phương chủ quán được mọi người gọi thân mật là Tư béo, cho hay: “Những chỗ du khách kéo nhau tới đông đúc thì dân địa phương không tới vì họ biết đó chưa phải là nơi ăn uống ngon nhất, đúng vị vùng miền nhất”. Chị Tư nối nghiệp mẹ mở quán từ vài chục năm trước. Ban đầu là món bún bò sau đó tới bún chả cá. Hiện chị bán bún chả cá là chính, ngoài ra có mì Quảng, bánh canh, bún sứa, bánh mì xíu mại…

Quán chị Tư mở hàng từ 13h đến 19h. Chủ yếu khách ăn quen vẫn là các cô bác bán hàng trong chợ Xóm Mới. Có người mua hộp xôi rồi sang quán chị mua vài lát chả cá mới làm còn nóng hổi để ăn kèm. Một số khác gọi tô bún chả cá, bánh canh hay mì Quảng rồi chị đem vào tận sạp hàng cho họ.

Do đó, quán chỉ có một cái ô lớn che nắng, vài chiếc bàn nhỏ với chục ghế nhựa cho khách ngồi. Một bàn lớn đã dùng bày biện các loại chả cá, sứa, bún, thịt xíu mại, rau sống, và không thể thiếu 2, 3 nồi nước dùng nghi ngút khói đặt kế bên. Nằm sát vỉa hè nên những ngày nắng nóng bạn nên tới ăn khi chiều muộn lúc trời bớt nắng và mát hơn. Quán nhỏ, ít ghế ngồi cũng không hợp cho nhóm đi đông người.

Quán bún chả cá Nha Trang chỉ dân địa phương mới biết

- Advertisement -

Quán nhỏ nằm cạnh chợ Xóm Mới tiện cho cả người bán hàng nghỉ trưa ăn và khách đi mua hàng ghé vào. Ảnh: Hương Chi.

Có khách gọi, chị Tư thoăn thoắt cắt bún cho vào tô, xắt những miếng chả cá chiên mới làm còn nóng hổi, múc muỗng nước dùng và chả cá hấp rồi thêm sứa (tùy từng khách), hành, rau và vài lát cà chua.

Chỉ với 20.000 đồng, bạn có thể lót bụng với tô bún chả cá đậm đà hương vị. Khi ăn bún có ngay đĩa rau xanh gồm giá đỗ, hoa chuối non, xà lách xắt nhỏ và mắm ruốc, mắm ớt, ớt hiểm và chanh tươi để bên cho khách tự thêm cho vừa miệng. Nhiều người thích ăn riêng sứa hoặc chả cá chiên cũng có thể gọi riêng. Những miếng sứa giòn và tươi ăn kèm hoa chuối non, rau sống chấm mắm ruốc pha mắm tôm, còn chả cá chiên chỉ cần chấm mắm ớt ăn chơi. 

Các loại bún, mì giá 20.000 – 25.000 đồng một tô, bánh mì xíu mại khoảng 14.000 đồng một suất.

Quán bún chả cá Nha Trang chỉ dân địa phương mới biết

Mì Quảng ở Nha Trang sử dụng sợi mì nhỏ như hủ tiếu nhưng màu vàng ươm. Ảnh: Hương Chi.

Hương Chi

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG