31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Làm thế nào để tẩy sạch hóa chất trên rau quả?

- Advertisement -
- Advertisement -

Các loại rau quả đóng vai trò rất quan trọng đối với việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe đối với con người. Để an tâm ăn hoa quả, hãy học cách loại sạch hóa chất chứa trong chúng bằng mẹo dưới đây.

Phơi rau quả dưới ánh nắng mặt trời 5 phút là mẹo giúp tẩy sạch hóa chất

Theo nhiều nghiên cứu, ánh nắng mặt trời sẽ giúp loại bỏ đến hơn 60% hóa chất gây hại, do đó để tẩy sạch hóa chất trên rau quả, bạn nên phơi rau quả dưới ánh nắng mặt trời 5 phút rồi đưa vào sử dụng. Với thời gian phơi nắng như thế sẽ không làm ảnh hưởng gì đến chất lượng thực phẩm mà còn giúp cho thực phẩm được sạch hơn, ngon hơn.

Làm thế nào để tẩy sạch hóa chất trên rau quả?

Phơi rau quả dưới nắng cũng là cách giúp loại bỏ hóa chất khỏi chúng hiệu quả

Lau khô hoa quả giúp tẩy sạch hóa chất

Đối với nhiều loại rau quả, việc rửa rau đúng cách như hướng dẫn ở tển chưa hẳn đã loại bỏ được hoàn toàn hóa chất, do đó, trước khi sử dụng, để an toàn hơn bạn nên sử dụng khăn sạch lau khô rau, trái cây để làm sạch những vi khuẩn và hóa chất còn sót lại nhé, khăn dùng để lau rau quả cần được dùng riêng và tiến hành giặt sạch, phơi nắng sau kỹ để tái sử dụng lần sau.

- Advertisement -

Làm chín các loại rau trước khi sử dụng để loại sạch hóa chất

Tất nhiên mẹo vặt này không áp dụng cho các loại trái cây dùng để ăn tươi sống đâu nhé, tuy nhiên đối với các loại rau, bạn nên nấu chín hoặc chần qua nước sôi 2-3 phút trước khi chế biến sẽ làm giảm hẳn dư lượng hóa chất rất đáng kể. Cẩn thận hơn, đối với các loại rau ăn sống, bạn cũng nên ngâm nước muối kỹ rồi chần qua nước sôi trước khi ăn sẽ đảm bảo hơn rất nhiều.

Phương Vũ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG