24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tăng hạn sử dụng cho thực phẩm

- Advertisement -
- Advertisement -

Đã đến lúc bạn cần dọn dẹp lại tủ bếp và tủ lạnh, xem những loại gia vị hay thực phẩm trong bếp có còn dùng được nữa hay không hoặc có cách nào để kéo dài hạn sử dụng của chúng. Dưới đây là những mẹo nhỏ dành cho bạn.

Gia vị và những loại thảo mộc khô

Đôi khi mọi người lầm tưởng các loại gia vị và thảo mộc khô chỉ có thể sử dụng trong vòng vài tháng nhưng không hẳn vậy. Hãy làm một kiểm tra nhỏ để xem chúng còn có thể sử dụng được hay không bằng cách ngửi. Nếu thảo mộc khô đã bị nhạt màu nhưng mùi vẫn còn nồng khi bạn ép hoặc nghiền nhỏ trong lòng bàn tay thì vẫn có thể sử dụng được. Bạn hãy cất giữ ở nơi khô thoáng, mát mẻ trong những hộp đựng kín để bảo quản và sử dụng khi cần.

Mật ong

Tăng hạn sử dụng cho thực phẩm

Bạn hãy tạm quên đi hạn sử dụng được ghi dưới đáy hộp bởi mật ong thường không thực sự “hết hạn”. Mặc dù mật ong có thể trở nên sẫm màu hơn hoặc kết tinh sau một thời gian dài nhưng chúng vẫn có thể dùng tốt. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần làm nóng cho đến khi đường tan hết. Giữ cho lọ mật ong luôn được đóng kín và bảo quản ở nơi khô thoáng.

Thịt

- Advertisement -

Nếu bạn thường xuyên phải vứt bỏ những miếng thịt để quá lâu trong tủ lạnh thì một chiếc máy đóng gói hút chân không có thể là một sự đầu tư hợp lý. Bạn có thể mua cả miếng thịt lớn, sau đó chia nhỏ và đóng gói hút chân không để dùng dần. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc vứt bỏ thực phẩm một cách lãng phí.

Các loại hạt

Các loại hạt như lạc, đỗ, hạt sen khô… thường được lưu giữ tốt trong vài tháng nhưng bạn có thể giữ lâu hơn tới hàng năm bằng cách đóng gói và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

Theo Thế giới phụ nữ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG