24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Ngon miệng món lụi phố núi

- Advertisement -
- Advertisement -

Những miếng lụi được nướng chín vàng, ăn kèm với mắm me chua chua cay cay rất ngon miệng và thú vị.

Đây là món ăn chơi đơn giản nhưng rất nổi tiếng với giới trẻ ở phố núi Pleiku. Lụi là từ địa phương (một động từ, tương tự như từ xiên), người dân ở đây dùng hình thức chế biến để đặt tên cho món ăn. Món ăn với bánh tráng mỏng, bên trong cuộn một ít hỗn hợp thịt xay, nấm mèo, cuộn nhỏ lại, dùng một cây tre nhỏ lụi qua, nướng trên bếp than hồng.

Ngon miệng món lụi phố núi

Lụi nướng là món ăn chơi của người dân ở phố núi Pleiku – Gia Lai.

Lụi được chế biến với hai thành phần chính là bánh tráng và thịt heo. Thịt heo mua về được rửa sạch, quyết thật nhuyễn. Nguyên liệu này người miền Bắc thường gọi là giò, miền Nam gọi là chả. Sau khi quyết xong, chả được trộn chung với nấm mèo thái nhỏ. Dùng một miếng bánh tráng mỏng, cho vào một ít hỗn hợp chả đã chế biến, gói lại hình chữ nhật, gần bằng ngón tay út người lớn.

Ngon miệng món lụi phố núi

Lớp bánh tráng mỏng bên ngoài được nướng vàng giòn rụm và tỏa mùi thơm phức.

- Advertisement -

Sau khi chuẩn bị xong, dùng que tre nhỏ lụi qua từng miếng và nướng trên bếp than hồng. Khi nướng, nhớ trở đều tay để những cây lụi không bị cháy xém. Khi lớp bánh tráng bên ngoài được nướng giòn vàng, tỏa hương ngào ngạt thì lấy xuống, cho vào đĩa và thưởng thức với mắm me.

Nước chấm là một điểm cộng của món ăn, vị chua chua, ngọt ngọt nhưng hơi cay cay làm thực khách vừa ăn vừa xuýt xoa. Trong cái khi trời se se lạnh của phố núi, vừa ngồi co ro bên bếp than hồng vừa thưởng thức những que lụi nướng nòng hổi, giòn rụm thì không còn gì thú vị bằng.

Ngon miệng món lụi phố núi

Thiếu cái se se lạnh của phố núi nhưng món ngon này vẫn được ưa thích ở Sài Gòn.

Ở Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức món ăn chơi ngon miệng này tại địa chỉ: 001 Lô E- chung cư Lê Thị Riêng, đường Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10, TP HCM. Quán bán từ 16h đến 22h hàng ngày. Mỗi que lụi có giá 3.000 đồng.

Huấn Phan

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG