24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lẩu bò nhúng giấm chua cay

- Advertisement -
- Advertisement -

Từng lát thịt bò được nhúng vào nước giấm để chín tái, cuộn với bánh tráng và các loại rau, chấm mắm nêm sẽ mang lại cho bạn cảm giác khó quên.

Lẩu bò nhúng giấm chua cay

Sài Gòn có rất nhiều con phố ăn uống, quán xá với đa dạng món ăn độc đáo. Nhắc đến ẩm thực Sài Gòn, người ta sẽ không thể bỏ qua các loại lẩu. Lẩu được xem là một món ăn truyền thống, mà khi đi bất cứ quán nhậu hay nhà hàng nào người ta cũng dễ dàng bắt gặp.

Lẩu bò nhúng giấm chua cay có nguyên liệu và cách chế biến khá đơn giản. Tùy vào số lượng người ăn trong gia đình, bạn có thể mua thịt bò phi lê cho đủ dùng, chuốt chát, khế chua, dưa leo, giá, củ cải trắng, bánh tráng, mắm nêm, thơm, dừa xiêm, hành tây, các loại rau sống, giấm và gia vị nêm…

Lẩu bò nhúng giấm chua cay

Bạn có thể dùng nước dừa xiêm đổ vào nồi, cho khoảng nửa củ hành tây thái nhỏ, rồi mới cho giấm và nêm nếm sao cho vừa ăn.

Thịt bò sau khi mua về, lát thật mỏng và to bản, xếp ra đĩa cho lên thịt bò. Củ cải trắng và cà rốt xắt sợi, rồi ngâm vào hỗn hợp dấm và đường cùng chút muối, làm đồ chua. Các loại rau rửa sạch, dưa leo cắt lát dài, khế cắt lát mỏng, chuối chát gọt vỏ, cắt lát mỏng rồi cho vào một thau nước có vắt chanh ngâm cho trắng, khi ăn mới vớt ra.

- Advertisement -

Cách chế biến nước chấm cũng khá đơn giản, bạn giã thơm, ớt, tỏi cho thật nhuyễn, sau đó cho đường, mắm nêm , tí nước, chanh vào sao cho có vị mằn mặn và hơi chua chua.

Lẩu bò nhúng giấm chua cay

Dùng kèm món lẩu gồm có chuối chát, khế chua, dưa leo và các loại rau sống…

Trước khi dùng, cho giấm vào nồi lẩu, đun sôi, nêm sao cho vừa ăn, cho thêm ít sa tế. Khi ăn miếng thịt nào thì hãy nhúng miếng đó, đừng để hết thịt bò chín quá sẽ dai và mất ngon. Khi ăn, bạn nhúng thịt bò vào nước giấm cho tái, cuộn bánh tráng và các thứ rau sống, xà lách, chuối, khế, rồi chấm với mắm nêm đã chế biến.

Ngoài ra, để món ăn được làm đúng theo kiểu Nam Bộ, bạn có thể dùng nước dừa xiêm đổ vào nồi, cho khoảng nửa củ hành tây thái nhỏ, rồi mới cho giấm và nêm nếm sao cho vừa ăn.

Lẩu bò nhúng giấm chua cay

Khi ăn tới đâu sẽ nhúng tới đó, đừng để thịt bò chín dai sẽ mất ngon.

- Advertisement -

Người Sài Gòn ăn lẩu quanh năm, bất kể ngày mưa hay ngày nắng. Tuy nhiên, nếu được ngồi cùng bạn bè, người thân trong một ngày mưa, để rồi cùng nhau thưởng thức một nồi lẩu chua cay, thơm phưng phức như lẩu bò nhúng giấm sẽ chẳng còn điều gì có thể thú vị bằng.

Để tìm món ăn này tại quán, bạn có thể ghé Anh Ba trên đường Phan Xích Long – góc Phan Xích Long với Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận), TP HCM.

Thư Kỳ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG