33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Các món nhồi thịt thơm ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Lựa chọn và làm các món nhồi thịt nóng hổi cho bữa cơm chiều nhé.

Trong thời tiết se se lạnh, thưởng thức các món nhồi thịt ấm nóng thật là một ý tưởng tuyệt với cho những bữa cơm chiều nhà bạn.

Làm các món nhồi thịt ăn vừa ngon lại khiến cho thịt đỡ ngấy hơn, và đây cũng là một cách thay đổi khẩu vị cho nhà bạn.

Có rất nhiều món để bạn có thể nhồi như mướp đắng, cà tím, mướp nhật nhồi thịt… Tất cả đều mang lại hương vị hấp dẫn riêng, đặc biệt và ai cũng sẽ thích thú.

Mướp đắng nhồi thịt

Mướp đắng là loại quả ngon và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể lựa chọn nó để làm món ăn cho bữa cơm chiều. Để làm món này, bạn có thể chọn vài quả (từ 2 – 3 quả) tùy theo khẩu phần ăn trong gia đình đề làm nhé.

Phần thịt nhồi, bạn có thể băm hoặc xay nhuyễn. Nếu thịt đem xay nhuyễn có thể nó sẽ dễ nhồi và nhanh chín hơn, cũng dễ ngấm nước ngọt của thịt và mướp đắng hơn. Ngoài ra, các gia vị như hạt tiêu, đường, muối, hẹ tây, mộc nhĩ, miến… là không thể thiếu cho món này.

Các món nhồi thịt thơm ngon

- Advertisement -

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em chia sẻ, bạn có thể cho mướp đắng rửa sạch vào trong nước đun sôi khoảng 1 phút để giảm độ đắng nếu bạn không ăn được vị quá đắng. Lúc này, mướp đắng sẽ chuyển sang màu xanh đậm. Cắt mướp đắng thành từng miếng nhỏ khoanh tròn. Dùng thìa hoặc dao bỏ phần lõi sau đó mới nhồi nhân vào giữa.

Giữa không khí se lạnh cuối thu này, thì việc thưởng thức những miếng mướp nhồi thịt ngăm ngăm đắng nhưng cũng không thiếu đi vị ngọt của thịt, mùi thơm của các loại gia vị là một lựa chọn rất hợp lý.

Bạn có thể xem cách chế biến món mướp đắng nhồi thịt chi tiết nhất tại đây .

Cà tím nhồi thịt

Bạn đã thưởng thức nhiều món nhồi thịt vậy còn cà tím nhồi thịt thì sao. Với những nguyên liệu gần gũi như cà tím, tía tô, hành tây và thịt lợn, bạn đã có một món ngon ăn kèm với cơm rất thơm ngon.

Để làm món này bạn chọn loại cà tím dài nhé. Thịt để nhồi với cà có thể là thịt lợn hoặc là thịt gà tùy sở thích.

Một điều không nói nhưng nhiều chị em đều biết đó là cà tím luôn luôn hợp với rau tía tô vì thế đừng quên chuẩn bị tía tô để làm cà nhồi thịt nhé.

Các món nhồi thịt thơm ngon

- Advertisement -

Khác với nhiều món khác, các loại quả phải khoét ruột mới nhồi thịt được nhưng với cà tím bạn không phải làm như vậy. Hơn nữa, nếu bỏ ruột cà thì món ăn sẽ mất ngon. Bạn chỉ cần xắt cà tím thành từng khoanh tầm 5cm, ngâm cà vào chậu nước lạnh có pha chút muối, ngâm khoảng 15 phút. Rồi cắt vát ở giữa tâm của miếng cà (không cắt rời), sau đó cho nhân vào giữa khe của hai miếng cà.

Chắc chắn cách chế biến này sẽ làm cả nhà hài lòng.

Bạn có thể xem cách làm cà tím nhồi thịt chi tiết tại đây .

Mộc Lan

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG