30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Phở rán, lòng xào nhâm nhi ngày mát trời

- Advertisement -
- Advertisement -

Nằm trên con phố Nguyễn Siêu, quán nhỏ nơi vỉa hè nhộn nhịp tầm 8-9h tối bởi món lòng xào thơm nức.

Phở rán, lòng xào nhâm nhi ngày mát trời

Thời tiết vào thu đang ngày càng dịu dần, nhất là buổi tối trời lại còn hơi se lạnh, rất thích hợp cho bạn đi ăn những món ngon nong nóng cho ấm lòng. Và phở xào, phở rán ăn cùng lòng xào là gợi ý không hề tồi đâu. Bắt đầu từ khi trời dịu mát, cứ từ 7h tối trở đi là quán lòng xào ở số 10-16 Nguyễn Siêu đông đúc hẳn. Chỉ cần ngửi mùi thơm thôi cũng đủ để bạn không thể cưỡng lại được.

Nếu đi hai người, bạn chỉ nên gọi một đĩa phở rán hoặc xào, với một bát lòng xào thập cẩm kèm lòng non, tim, bầu dục, dạ dày xào lẫn để thưởng thức trọn vẹn tất cả những cái ngon nhất của quán nhé. Lòng được chế biến khá sạch, khi xào giòn giòn mà không hề bị dai. Tuy cũng chỉ xào với hành tây và rau cải nhưng lòng rất dậy mùi, đậm đà vừa phải, chỉ ăn đến no chứ không hề chán.

Phở rán, lòng xào nhâm nhi ngày mát trời

Phở rán ở đây được tán thật mỏng, chiên vàng ươm, giòn rụm, không bị ngấy vì nhiều mỡ. Đĩa phở xào mềm chỉ thêm một chút gia vị vừa miệng chứ không xào lẫn với rau củ hay thịt bò như các quán phở xào bình thường.

Ngoài ra còn món dưa góp với vị giòn của dưa chuột, chua chua cay cay vừa phải để ăn kèm. Nước chấm được làm từ xì dầu và tỏi ớt. Khi ăn, bạn nên cho một ít phở chiên giòn hoặc xào mềm vào bát, thêm lòng xào kèm theo lát dưa chuột, rồi rưới một ít xì dầu tỏi ớt hoặc nước xào lòng lên trên. Tất cả hòa quyện thành một mùi vị rất riêng mà đã ăn một lần bạn sẽ còn muốn đến ăn lần tiếp theo.

- Advertisement -

Phở rán, lòng xào nhâm nhi ngày mát trời

    Giá cả ở đây cũng khá hợp lý. Một bát lòng xào thập cẩm cho hai người khá đầy đặn, đảm bảo ăn no có giá 120.000 đồng. Phở xào hay phở rán đều có giá 15.000 đồng/đĩa. Nếu gọi thêm dưa góp thì cũng chỉ 5.000 đồng/bát. Tuy nhiên, trà đá khá đắt so với mặt bằng chung của các quán ăn vỉa hè của ẩm thực Hà Nội, với giá 5.000 đồng/cốc.

    Chỗ để xe hơi bất tiện một chút. Bạn phải gửi xe phía bên kia đường với mức phí 5.000 đồng/xe. Quán chỉ mở cửa từ 7h tối, đến 8h trở đi bắt đầu rất đông nên nếu đến muộn, bạn sẽ phải đợi hơi lâu.

Theo Ngôi Sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG