23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đi chợ chọn mua thịt dê

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt dê rất thích hợp để làm món ăn trong mùa thu đông này.

Đi chợ chọn mua thịt dê

Thịt dê không những thơm ngon mà còn bổ dưỡng, có thể chữa được khá nhiều bệnh, rất thích hợp để ăn trong mùa thu – đông. Các mẹ có thể dễ dàng tìm thấy thịt dê bán ở các siêu thị lớn, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể gặp được người ta bán thịt dê ngoài chợ.

Sáng nay đi chợ sớm nên mình may mắn gặp được một hàng xẻ nguyên cả con dê bày bán. Mình tò mò vào hỏi thì được chị chủ cửa hàng giới thiệu: “Đây là dê núi chị mang từ Hà Giang xuống đấy em ạ. Dê này đảm bảo núi 100%, em cứ nhìn thịt thì biết, thịt nó dai, chắc, bì giòn,  khi ăn sẽ rất thơm và ngọt chứ không hôi và mềm giống như loại dê lai nuôi ở đồng bằng đâu”. Mình ngắm nghía qua thịt dê ở cửa hàng của chị ấy thì thấy khá tươi, có màu đo đỏ chứ không hề nhợt như những loại dê thường.

Nhà mình cũng thích ăn thịt dê, nhưng không mấy khi đi ăn hàng, bởi vì sau mấy lần đi ăn thì nhà mình phát hiện ra các loại thịt dê, nầm dê… ngoài hàng hầu như đều đã bị trộn lẫn cả thịt lợn sề, nầm lợn sề. Không những bị “lừa tiền” mà còn bị đánh lừa cả vị giác, từ đó mình quyết định sẽ mua thịt dê tươi về nhà tự chế biến.

Giá thịt dê tươi cũng không đắt lắm đâu các mẹ ạ. Tùy từng bộ phận mà giá cả dao động từ 170.000 – 250.000 đ/kg. Ví dụ như phần ngang lườn (cả thịt và xương) có giá 190.000 đ/kg, phần đùi trước có giá 210.000 đ/kg (cả thịt và xương), phần đùi sau là 230.000 đ/kg (cả thịt và xương), phần cổ dê có giá 170.000 đ/kg (chặt ngang xương), cật dê có giá 180.000 đ/kg, thịt thăn dê có giá 250.000 đ/kg, nầm dê là 220.000 đ/kg.

Do con dê hôm nay mình mua là dê tơ nên giá mới đắt như vậy, chứ nếu là dê già thì giá còn rẻ hơn, có thể ở mức từ 140.000 – 230.000 đ/kg với tùy từng bộ phận. Chị chủ cửa hàng còn giới thiệu thêm phần đắt nhất của con dê là “ngọc dương”, có giá 450.000 đ/kg. Nhưng bộ phận này luôn rất đắt hàng, có khi còn chưa mổ thịt đã có người đặt hàng trước rồi.

Đi chợ chọn mua thịt dê

Thịt dê có thể làm được rất nhiều món ăn ngon như: tái dê, dê áp chảo, dê hấp, dê xào lăn, đùi dê ủ trấu…, tuy nhiên trước khi chế biến các mẹ nên khử bớt mùi hôi của thịt để món ăn thêm hấp dẫn. Cách mà mình hay làm là sau khi dê đã rửa sạch, thái mỏng xong thì cho vào nồi nước đang sôi, cho tiếp một chút dấm vào nồi và đợi cho nước sôi trở lại thì vớt hết bọt đổ đi, sau đó vớt thịt ra, những thao tác này nên làm nhanh tay một chút.

- Advertisement -

Dê mua về mình sẽ xào lăn. Cách xào cũng đơn giản như xào thịt bò vậy, tuy nhiên các mẹ chú ý cho thêm một ít mùi tàu thái khúc vào nhé, vì mùi tàu sẽ làm thịt dê dậy mùi rất thơm.

Mình mua thêm một chút thức ăn cho ngày hôm nay, cá rô đồng có giá 150.000 đ/kg, chân giò là 70.000 đ/kg, rau muống 5.000 đ/mớ. Nhìn chung các thực phẩm vẫn giữ giá so với hôm qua.

Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG