18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Hướng dẫn cách làm món bánh Lemon raspberry bars

- Advertisement -
- Advertisement -

Có làm bánh và đem mời bạn bè cùng ăn Linh mới càng hiểu rằng mỗi người một khẩu vị, mỗi người một sở thích, thứ người này cho rằng rất ngon thì người khác có thể chỉ coi là bình thường thôi. Điều này càng đúng với những loại bánh “không phải là gato”

Điều Linh cực kì vui đó là từ khi  làm bánh, Linh khám phá ra thế giới bánh rộng lớn lắm với vô số những loại bánh “hảo hạng” và khác biệt hoàn toàn so với bánh gato – hay còn gọi là bánh bông lan và một số lượng bánh rất nhỏ hẹp được giới thiệu trong các tiệm bánh đại trà. Việc làm ra những loại bánh mới, lạ, ngon và đem mời mọi người khiến cho những người thân và bạn bè của Linh cũng được biết thêm về sự đa dạng của các loại bánh: à, có loại bánh này hả, bánh này lạ ghê, bánh này ngon thiệt, vv…

Vào metro, thấy cả thùng chanh vàng được bày ra, màu vàng ươm óng ả trông mời gọi không thể cưỡng nổi, thế là Linh lại mua về 1kg, để trong tủ dùng dần. Nói là dùng dần vì nó thực sự đúng là như vậy. Chanh vàng được dùng rất thường xuyên trong nhiều món bánh và các món ăn Tây, vì thế người phương Tây dự trữ chanh vàng trong tủ lạnh cũng giống như người VN luôn cất mấy quả chanh xanh trong tủ lạnh vậy, cứ hết lại mua để sẵn trong tủ cho những lúc cần dùng. Linh cảm thấy như vậy rất tiện, có chanh vàng thì có thể sẵn sàng làm nhiều loại bánh mà đôi khi chỉ cần 1 thìa nước cốt chanh hay 1 ít vỏ chanh bào, nhưng mà thiếu đi nó thì bánh cũng ko đạt được mức độ ngon nhất của nó.

Mỗi lần mua chanh mới về, thế nào Linh cũng phải làm món bánh gì dùng đến nhiều chanh, ví dụ như chiếc bánh lần này. Chanh vốn đã chua lắm, raspberry cũng chua, vậy mà 2 loại quả này kết hợp với nhau khá thường xuyên nhé. Điều thú vị với lemon bar, hay lemon tart, lemon pie, đó là ai đã thích thì sẽ rất là thích, vị bánh chua sắc mà ngọt cũng đậm, sự hòa quện cũng giống như một ly nước chanh mà mình đã học được cách pha ngon: đó là chua đậm và ngọt đậm, nhưng với bánh thì nó còn tuyệt vời hơn ly nước chanh rất nhiều bởi bánh có nhiều thứ để cảm nhận hơn. Xắn một miếng bánh nhỏ bỏ vào miệng cảm giác giống như mọi giác quan được đánh thức vậy, nếu mà bạn đang làm việc trong trạng thái mơ màng buồn ngủ hay uể oải, chỉ cần 1 miếng bánh nhỏ này thôi là tỉnh người ngay lập tức ^^

Linh vẫn thích những chiếc bánh chanh kiểu này từ hồi nào đến giờ, hy vọng bạn cũng sẽ thích.

Nguyên liệu: (1 khuôn vuông 20x20cm đế rời)

* Đế bánh:

- Advertisement -

– 100g bơ nhạt, chảy

– 45g đường

– 100g bột mì đa dụng

* Lemon filling:

– 150g đường

– 2 quả trứng

– 1/3 cup (80ml) nước cốt chanh vàng

- Advertisement -

– 1 tbs vỏ chanh vàng bào vụn

– 2 tbs bột mì đa dụng

– 20-25 quả raspberry

Cách làm:

– Bật lò ở 350F (180C).

– Trộn chung các nguyên liệu phần để bánh với nhau thành khối bột nhuyễn. sau đó ấn và dàn đều bột lên trên đáy của khuôn cho phẳng. Cho khuôn vào lò để nướng phần đế cho chín trước một phần, thời gian nướng đế 15-20 phút.

– Tất cả các nguyên liệu làm filling (trừ raspberry) cho vào tô, dùng phới ngoáy đều cho đến khi đường tan hết. Khi đế đã nướng xong, nhẹ nhàng đổ hỗn hợp chanh lên trên, Sau đó xếp raspberry vào, cách xếp có thể lung tung tùy ý, còn nếu bạn muốn sau khi cắt bánh, mỗi bar đều có 1 quả raspberry đẹp mắt thì bạn xếp chúng đúng vị trí mà bạn dự định sẽ cắt bánh luôn.

– Cho bánh vào lò nướng, thời gian 25-30 phút đến khi phần filling chín hẳn và đông lại. Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội hẳn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng, sau đó mới lấy bánh ra chia thành những bar nhỏ.

Hướng dẫn cách làm món bánh Lemon raspberry bars

Nguồn : http://kokotaru.com

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x