23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hướng cách làm bánh chanh ăn sáng

- Advertisement -
- Advertisement -

Mọi người nghỉ cuối tuần có vui không nè?

Tớ thì phải đến thứ 6 hoặc 7 mới có thể táy máy trong bếp vì nhà chỉ có tớ và em gái. Để đảm bảo sức khỏe của 2 chị em, tớ không thể “sản xuất” quá nhiều đồ ngọt, hihi. Vả lại cuối tuần được nghỉ ở nhà tớ có thể chụp ảnh trong ánh sáng tự nhiên. Bây giờ bên tớ sắp sang đông, ngày ngắn đêm dài, những ngày trong tuần tớ về nhà thì trời đã xâm xẩm tối, không thể ảnh ọt gì cả. Tớ nhớ hồi mới tập làm bánh rất thích thử nghiệm các loại công thức, nhưng một mình thì không thể tiêu thụ tất cả, thế nên mỗi lần làm xong tớ lại réo mấy đứa bạn qua nhà lấy hàng. Có khi nửa đêm tớ cũng gọi, khiến cho tụi nó vừa qua vừa la ó um sùm.

Hướng cách làm bánh chanh ăn sáng

Hôm qua tớ mở tủ lạnh, thấy có hai quả chanh và nửa hộp kem chua đã mua cách đây khá lâu. Sợ chúng bị hư tớ bèn nghĩ cách phải làm cái gì đó. Rất may trong đầu tớ luôn có hình ảnh chiếc bánh chanh của chị Tamami (blog Coco and Me) mà trong đó chanh và kem chua là những nguyên liệu chính. Chị Tamami mở sạp bán bánh ở chợ Broadway, Luân Đôn vào mỗi thứ 7 và món bánh chanh là một trong những mặt hàng bán chạy nhất.

Hướng cách làm bánh chanh ăn sáng

Hôm qua tớ mở tủ lạnh, thấy có hai quả chanh và nửa hộp kem chua đã mua cách đây khá lâu. Sợ chúng bị hư tớ bèn nghĩ cách phải làm cái gì đó. Rất may trong đầu tớ luôn có hình ảnh chiếc bánh chanh của chị Tamami (blog Coco and Me) mà trong đó chanh và kem chua là những nguyên liệu chính. Chị Tamami mở sạp bán bánh ở chợ Broadway, Luân Đôn vào mỗi thứ 7 và món bánh chanh là một trong những mặt hàng bán chạy nhất.

Hướng cách làm bánh chanh ăn sáng

- Advertisement -

Ngoài cách viết gần gũi về những trải nghiệm trong việc buôn bán của mình, chị Tamami còn rất hào phóng bằng cách sẵn sàng chia sẻ công thức của mình trên blog, mặc dù điều đó có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh của chị. Thông thường một đầu bếp sẽ không dễ gì tiết lộ bí quyết món ăn của mình, và cho dù có xuất bản sách hay chia sẻ công thức đi chăng nữa thì phần lớn đều giấu bớt một, hai nguyên liệu hoặc hướng dẫn sơ sài, không đưa ra những điều cần lưu ý. Cách đây khá lâu tớ mượn được quyển sách làm bánh ngọt kiểu Pháp. Những bức ảnh xinh đẹp khiến tớ nghĩ rằng đây là một quyển sách thú vị. Đến khi thử công thức trong đấy thì tớ nhận ra ôi thôi, sao mà nó sơ sài và không có lô-gic tí nào cả. Vì có những bước tớ cảm thấy không rõ ràng, thậm chí còn nghi ngờ khi nó trái với kinh nghiệm làm bánh của mình. Thành phẩm tạo ra đương nhiên thất bại thảm hại, tớ trả ngay cuốn sách đó và thầm nghĩ, may mà mình không mua.

Chính vì thế khi đọc những công thức từ chị Tamami, tớ đã nghĩ chị ấy là một người rất tuyệt vời.

Ngoài việc chia sẻ thành quả chất xám của mình, chị còn viết hướng dẫn kèm theo ảnh rất kĩ càng và dễ hiểu, đảm bảo ai cũng có thể thực hiện theo.

Những bức ảnh về sạp hàng của chị thông thường do khách hàng chụp. Chúng phản ánh sự chân thật nhưng không vì thế mà làm giảm đi sự hấp dẫn và đẹp mắt của những chiếc bánh khiến cho tớ, nếu có dịp sang Luân Đôn nhất định phải ghé thăm sạp Coco and Me!

Hướng cách làm bánh chanh ăn sáng

Món bánh chanh này có lẽ là món bánh “chanh” nhất mà tớ từng thưởng thức.

Phần bánh chính sau khi nướng xong sẽ được rưới si-rúp chanh, sau đó là một lớp đường trắng chua chua phía trên, và cuối cùng là những miếng kẹo vỏ chanh vị ngọt the.

- Advertisement -

Tớ không thích ăn đồ chua, sau khi thử một miếng xong thì hoàn toàn bị mê hoặc!

Bởi nó mềm và hấp dẫn một cách kì lạ, nhất là khi thưởng thức cùng với ly trà nóng. Một vị chua rất dễ chịu, không ngọt gắt tí nào.

Tớ ăn liền hai miếng trong một buổi sáng.

Khiến em tớ rất đỗi ngạc nhiên, vì “Ủa em tưởng chị Linh ghét đồ chua lắm mà!?”

Thể theo yêu cầu của nhiều bạn, tớ lược dịch ra đây cách làm. Vì đây không phải là loại bánh đơn giản, tớ khuyên bạn hãy đọc kĩ hết công thức và chuẩn bị sẵn sàng tất cả các nguyên vật liệu. Loại chanh sử dụng trong công thức này là chanh vàng. Bạn hãy ghé trang web Coco&Me để xem hình ảnh minh họa.

Nguyên liệu: (cho khuôn bánh có đường kính 20cm)

I. Bánh

4 quả trứng (khỏang 200gr)

240gr đường cát trắng

1 nhúm muối

135ml sour cream, có thể thay thế bằng sữa chua không đường loại đặc.

20ml nước chanh

190gr bột

40gr bột hạnh nhân (cho hạnh nhân đã lột vỏ vào máy xay cho đến khi thành dạng bột)

5gr bột nổi

100gr bơ lọc ở 40 độ C*

vỏ từ 1 quả chanh, trộn chung với 1 muỗng cà phê đường. (nhớ đừng bào phần trắng của quả chanh, không là bánh sẽ bị đắng)

II. Syrup chanh

50ml nước chanh

60gr đường cát trắng

III. Đường chanh

35ml nước chanh

200gr đường bột (icing sugar)

*Cách làm bơ lọc:

– Bạn đun khỏang 150gr bơ trong 1 cái nồi, nhẹ nhàng dùng phần sau của cái muỗng đẩy phần bọt vào thành nồi và múc chúng ra.

– sau khi đã múc hết bọt, bạn tắt lửa và để cho bơ lắng xuống.

– dùng muỗng nhẹ nhàng múc phần bơ lọc phía trên, chừa lại phần cặn màu trắng sữa dưới đáy nồi.

– bạn sẽ cần 100gr bơ lọc.

Cách làm:

1. Làm nóng lò đến 180 độ C. Đun sôi 1 nồi nước.

2. Láng bơ khuôn bánh, rắc 1 chút bột vào khuôn và vỗ nhẹ cho bột dính khắp thành, sau đó lật ngược khuôn và đổ phần bột còn dư ra. Để khuôn qua một bên.

3. Cho trứng vào 1 cái tô lớn bằng kim loại, và khuấy nhẹ.

4. Đặt tô kim loại lên nồi nước đang sôi, không cho đáy tô chạm nước. Để lửa ở chế độ vừa. Bật máy đánh trứng ở tốc độ Medium và đánh trứng chung với 220gr đường (cho đường vào từ từ 3 lần) . Bạn đánh khỏang 7 đến 10 phút cho đến khi dung tích tăng gấp ba và hỗn hợp có màu rất nhạt và đặc. Nhấc tô kim loại ra khỏi nồi nước. Tắt bếp.

5. Trong 1 cái tô nhỏ, trộn chung 135ml sour cream, 20ml nước chanh, vỏ chanh và 1 nhúm muối . Sau đó hòa tất cả vào hỗn hợp trứng.

6. Trộn chung 190gr bột, 40gr bột hạnh nhân và 5gr bột nổi, đổ qua 1 cái rây. Hòa vào hỗn hợp trứng phía trên.

7. Trong 1 cái tô nhỏ, hòa 1 chút hỗn hợp trứng với 130gr bơ lọc. (điều này giúp bơ hòa đều hơn).

8. Dùng phới trộn hết phần bơ lọc vào hỗn hợp trứng. Nhớ trộn cho đều để bơ không bị lắng xuống đáy tô.

9. Đổ hỗn hợp hoàn chỉnh vào khuôn. Nướng ở 180 độ C trong khỏang 35 đến 40 phút, thử bánh chín bằng cây tăm. (bánh chín khi tăm rút ra vẫn khô).

10. Trong khi bánh đang nướng, bạn chuẩn bị syrup chanh. Đun 60gr đường và 50gr nước chanh cho đến khi tất cả hòa tan. Để ý quan sát vì chúng rất dễ sôi và trào ra ngoài.

11. Khi bánh chín, bạn dùng tăm đâm vài lỗ vào mặt bánh, sau đó chế syrup chanh lên và để yên cho thấm. Tăng nhiệt độ lò lên 230 độ C

12. Sau khi bánh đã hơi nguội, bạn chuẩn bị lớp chanh đuờng bằng cách trộn đều 200gr đường bột và 35ml nước chanh.

13. Lấy bánh ra khỏi khuôn và đặt lên 1 cái giá kim loại trên 1 cái khay kim loại. Bạn đổ liền 1 lúc hỗn hợp chanh đường lên mặt.

14. Trong lúc mặt bánh còn ướt, bạn trang trí bằng hạt dẻ cười đã bằm nhỏ, hoặc kẹo vỏ chanh tùy thích.

15. Cho tất cả khay vào lò và nướng thêm trong vòng 1 phút để mặt bánh đông lại.

16. Để yên bánh cho đến khi nguội hẳn, đừng di chuyển nó để tránh làm bể lớp đường trắng phía trên.

17. Dùng dao bén để xắt bánh. Lau lưỡi dao sau mỗi lần xắt để miếng bánh được đẹp.

Chúc bạn may mắn!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG